VINHOMES SMART CITY HẠ TẦNG SIÊU KẾT NỐI
Viết bởi uyen vào 19/05/2021

 

Phía tây Hà Nội đang nổi lên trở thành một điểm nóng đầy hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư quốc tế. Đây sẽ là một cực phát triển mới của thủ đô bởi sự lột xác của hạ tầng, sự phát triển vượt bậc của kết nối giao thông và tiện ích hiện đại.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 1.

 

 

Sở hữu các tuyến đường huyết mạch hướng tâm như trục đại lộ Thăng Long, trục Lê Văn Lương – Tố Hữu, hệ thống đường kết nối như Lê Trọng Tấn, Trịnh Văn Bô…, hiếm có nơi nào tại Hà Nội lưu thông thuận lợi như khu vực phía tây hiện nay. Bên cạnh các trục đường bộ hướng tâm, khu vực đô thị phía tây còn kết nối với trung tâm Thủ đô bằng hệ thống xe buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, đường sắt đô thị Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc.

 

 

Đặc biệt, 3 tuyến đường sắt đô thị 5, 6, 7 kết nối Vinhomes Smart City đi khắp nơi trong đó nổi bật là tuyến số 6 kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Nội Bài và tuyến số 5  Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc chạy dọc trục đại lộ Thăng Long kết nối với đô thị vệ tinh Hòa Lạc – một thành phố công nghệ cao trong tương lai – được giới chuyên gia đánh giá là trục xương sống thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản khu vực này.

 

 

Khu vực phía tây cũng trở thành tâm điểm săn lùng của giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là những dự án có thể sử dụng ngay, vừa có thể kinh doanh cho thuê, vừa đón đầu cơ hội tăng giá.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 3.
Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 4.

Với việc cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản và đáp ứng được khẩu vị nhà đầu tư, khu vực phía tây ngày càng xuất hiện nhiều dự án đẳng cấp. Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 1-2021 được Savills Việt Nam công bố mới đây ghi nhận thị trường căn hộ Hà Nội sẽ đón nhận gần 28.500 căn hộ từ 25 dự án mới mở bán. Nguồn cung căn hộ lớn nhất đến từ khu vực khu vực phía tây, trong đó quận Nam Từ Liêm với 59% nguồn cung, quận Hoàng Mai với 13% và huyện Gia Lâm với 9% thị phần.

 

 

Khu vực tây Hà Nội ngày càng thu hút được cộng đồng người trẻ, trí thức về sinh sống do các nhu cầu thiết yếu đã đáp ứng, đặc biệt là trường học từ mầm non đến Đại học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi giải trí và nằm gần các cơ quan hành chính mới và các trụ sở, văn phòng làm việc của các công ty, tập đoàn lớn.

 

 

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu tư vấn của Savills Hà Nội , bất động sản khu vực phía tây nóng trở lại khi hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện, nhiều dự án mới được triển khai, dự án cũ được khởi động trở lại. Điều này đã giải bài toán cải thiện điều kiện sống, chất lượng hạ tầng xã hội phục vụ cư dân. Vì vậy, các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở đã có niềm tin hơn và tiếp tục tham gia vào thị trường.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 6.

Ông Võ Huỳnh Tấn Kiệt, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng khu vực phía tây đang tập trung nhiều dự án bất động sản của thành phố do Hà Nội có xu hướng mở rộng địa giới hành chính về phía tây.

 

 

Các chuyên gia hàng đầu về bất động sản cũng đánh giá khu vực phía tây là khu vực biểu tượng cho tốc độ phát triển của Hà Nội. Các dự án bất động sản khu vực phía tây cũng đang thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dồi dào chuyển về sinh sống, qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho khu vực.

 

 

Còn theo Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam – lý do giới nhà giàu chọn phía tây Hà Nội làm nơi an cư lạc nghiệp vì họ cần nơi đáng sống. Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi có tiện ích sống ở mức cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 7.
Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 8.

Nổi bật với vị trí nằm ở tâm điểm khu vực đô thị phía tây Hà Nội là dự án Vinhomes Smart City của Tập đoàn Vingroup. Đây là dự án lớn nhất trong khu vực với quy mô khoảng 280ha, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, trụ sở mới Bộ Ngoại giao khoảng 7 phút di chuyển bằng ô tô theo trục đại lộ Thăng Long. Khu đô thị đồng thời khả năng kết nối linh hoạt với một loạt tuyến đường huyết mạch lớn như đường Lê Trọng Tấn, vành đai 2, vành đai 3, vành đai 3.5, tuyến đường sắt đô thị Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc…

 

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 9.

Ngoài vị trí thuận lợi, đô thị Vinhomes Smart City cũng mang lại chuẩn sống đẳng cấp khác hẳn so với mặt bằng chung của thị trường, mật độ xây dựng tại dự án này thấp kỉ lục, chỉ 14,7%. Điều này mang lại đặc quyền cho mọi cư dân Vinhomes Smart City – được hưởng thụ không gian thoáng đãng, trong lành đúng nghĩa. Trong khuôn viên khu đô thị này, chủ đầu tư Vinhomes còn xây dựng “con đường xanh” trải dài tới 3km bằng chuỗi liên hoàn 3 đại công viên Central Park, Sporita Park, Zen Park rộng hơn 16ha.

Nhờ môi trường sống lí tưởng, Vinhomes Smart City hiện là “ngôi nhà quốc tế” được các gia đình tới từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ lựa chọn. Không dừng lại ở đó, dự án cũng thu hút được nhà đầu tư quốc tế cùng tham gia phát triển.

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 10.

Cuối năm 2020, Tập đoàn SAMTY Corporation (Nhật Bản) đã quyết định ký kết hợp tác với Công ty CP Vinhomes để cùng phát triển phân khu The Sakura trong dự án The Metrolines, thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City.

 

 

The Sakura gồm 4 tòa căn hộ, tọa lạc tại tâm điểm của khu đô thị Vinhomes Smart City, với 3 mặt thoáng nhờ được bao quanh bởi trường học, khu thấp tầng. Tại The Sakura, Vinhomes và SAMTY đang lên kế hoạch xây dựng khu vườn Nhật Bản với cảnh quan được đầu tư tỉ mỉ, chi tiết để đem lại không gian bình yên, gần gũi thiên nhiên và trải nghiệm đậm chất Nhật Bản cho cư dân. Đây là những giá trị riêng không chỉ tạo sức hút mà còn tạo nên đẳng cấp của dự án.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 11.

Bà Phạm Thị Lan Phương, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Vinhomes mong muốn sự hợp tác là sự cộng hưởng vượt trội giữa những thế mạnh của hai thương hiệu hàng đầu SAMTY (Nhật Bản) và Vinhomes sẽ mang đến những sản phẩm vừa kế thừa được những tinh túy của Việt Nam và đậm chất tinh thần Nhật Bản cho cư dân.

 

 

Ông Morita Naohiro – Tổng Giám đốc SAMTY Việt Nam đánh giá hệ thống đường sắt được mở rộng ra khu vực phía tây Hà Nội, đặc biệt có 3 tuyến chạy qua đô thị Vinhomes Smart City là yếu tố vô cùng quan trọng trong phát triển đô thị, hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển khu vực trong tương lai.

 

 

Với sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu, Dự án The Metrolines cũng như phân khu The Sakura hứa hẹn sẽ trở thành một “thành phố quốc tế” thu nhỏ trong lòng đại đô thị Vinhomes Smart City , kiến tạo chuẩn sống cao cấp cho cộng đồng Việt Nam và quốc tế.

 

 

Trung tâm mới phía Tây Hà Nội thu hút nhà đầu tư quốc tế - Ảnh 12.