Gia Lâm đã đạt 26/27 tiêu chí để trở thành quận. Khi bệnh viện có quy mô 1.000 giường hoàn thành, huyện này có thể sẽ cán đích đầu tiên trong cuộc đua “từ quê lên phố”.
Gia Lâm là huyện nằm ở phía đông của thủ đô Hà Nội. Huyện có diện tích 116,71 km2. Dân số 286.000 người. Trong giai đoạn 2015-2020, Gia Lâm đã có bước phát triển vượt bậc khi giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu thuộc huyện quản lý tăng bình quân hàng năm 11,52% , cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp – xây dựng tăng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp – thủy sản giảm mạnh. từ 13,2% xuống còn 8% năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 62,5 triệu đồng/người/năm – tăng 29,3 triệu đồng/người/năm so với năm 2015.
Trong năm 2021, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý vẫn tăng trưởng ở mức 4,61%. Đến nay, Gia Lâm đã đạt 26/27 tiêu chí để lên quận, chỉ còn thiếu tiêu chí về số giường bệnh bình quân trên một nghìn dân. Tuy nhiên, có bệnh viện quốc tế quy mô 1000 giường đang sắp hoàn thành. Khi bệnh viện này được đưa vào sử dụng, huyện này sẽ đạt đủ tiêu chí.
Vì thế, Hà Nội đang dồn lực để Gia Lâm là một trong 2 huyện lên quận sớm, có thể trong năm 2022 hoặc 2023.
Hiện huyện Gia Lâm có nhiều khu đô thị lớn, tiêu biểu là Vinhome Ocean Park có diện tích 420 ha, bằng 80% diện tích quận Hoàn Kiếm. Nơi đây có hàng chục nghìn căn hộ với các trung tâm thương mại, khu văn phòng, sân thể thao…
Trong khu đô thị có hệ thống trường liên cấp từ mầm non đến đại học quốc tế. Trong ảnh là trường đại học Quốc tế được xây dựng trên khu đất rộng 23 ha, với kinh phí lên đến 6.500 tỷ đồng. Trường được cam kết có chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và có mức học phí lên tới 800 triệu đồng mỗi năm.
Điểm nhấn của siêu đô thị là biển nhân tạo rộng 6,1 ha với cát tự nhiên được vận chuyển từ Nha Trang cùng hàng nghìn cây dừa xanh mát.
Giới đầu tư đang nhanh chóng tập trung vào các “điểm nóng” BĐS nghỉ dưỡng để tìm cơ hội ở những sản phẩm “độc lạ”.
Boutique Hotel Grand World Phú Quốc ở tâm điểm Phú Quốc United Center do Vingroup đầu tư dường như đang hứng trọn dòng tiền.
Lạ nhưng phải đảm bảo “chắc ăn”
Giới đầu tư đang ùn ùn đổ về các dự án nghỉ dưỡng ven biển để tìm những cơ hội mới khi dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, hộ chiếu vắc xin được triển khai. Tuy nhiên, dư địa dù có dồi dào, miếng bánh dù “rất ngon” nhưng không phải ai cũng “ăn” được.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam từng cho rằng, các nhà đầu tư giờ biết cách “chọn mặt gửi vàng”, đặt niềm tin “đúng chỗ”, biết được đâu là sản phẩm có tiềm năng sinh lời. “Đó phải là những sản phẩm được thiết kế đẳng cấp, khác biệt, mang dấu ấn riêng, nằm trong khu vực du lịch phát triển, có nhiều dự án xung quanh bổ trợ để cùng thu hút khách du lịch”, ông Nam nhấn mạnh.
Sự thay đổi này đến từ việc các nhà đầu tư đã nhìn thấy sự dịch chuyển của xu hướng du lịch sau đại dịch. Trưởng phòng lữ hành – lưu trú của một doanh nghiệp tại TP.HCM chỉ ra, đó không chỉ là tăng trưởng nhu cầu lưu trú mà còn là do sự dịch chuyển nhóm khách hàng mới trẻ trung, khó tính hơn. Họ đòi hỏi nhiều hơn, không chỉ tối ưu chi phí mà cần những đột phá về thiết kế, trải nghiệm tốt về tiện ích, hệ sinh thái, dịch vụ đa dạng ….
Nhiều chuyên gia cũng nhìn nhận, ngay như tại Phú Quốc, nhiều sản phẩm theo phong cách truyền thống đang bị chê là lỗi thời, hệ sinh thái rời rạc khó đảm bảo tính cạnh tranh trong dài hạn. Đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch “đóng băng” một thời gian, du khách sẽ tìm đến các điểm đến mới, để thoả mãn và đột phá trải nghiệm.
Do đó, ngay khi Phú Quốc mở cửa, nhiều ý kiến cho rằng lượng lớn du khách sẽ đổ xô về Phú Quốc United Center, do đây là tâm điểm tại Đảo Ngọc. Chỉ với một bước chân, du khách có thể chạm đến mọi tiện ích khác, lúc nào cũng được đắm chìm trong không khí hội hè náo nhiệt, thỏa thích dạo chơi tại thiên đường mua sắm, giải trí đẳng cấp hàng đầu khu vực.
Với hệ sinh thái du lịch – trải nghiệm – khám phá – mua sắm – lễ hội – nghệ thuật hoạt động 24/7, Phú Quốc United Center sở hữu hệ sinh thái đa tầng – đa lớp – đẳng cấp là chuỗi khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng biển 5 sao, Công viên chủ đề VinWonders, Thành phố không ngủ Grand World, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari, Corona Casino…
Nằm ở trung tâm thành phố không ngủ Grand World, giữa lòng siêu quần thể Phú Quốc United Center, Boutique Hotel đang được các nhà đầu tư thông thái săn lùng ráo riết. Sự sôi động, sầm uất, tấp nập du khách suốt ngày đêm chính là câu trả lời cho tỉ lệ lấp đầy phòng quanh năm tại Boutique Hotel Grand World , bảo chứng cho khả năng sinh lời nhanh chóng, chắc thắng dài hạn cho nhà đầu tư.
Lợi nhuận sinh sôi qua mỗi năm
Theo ông Hoàng Liên Sơn – Tổng giám đốc Alpha Real, đơn vị phân phối Boutique Hotel Grand World thì đây đang là hàng “hot” khi rất nhiều nhà đầu tư tìm kiếm sau vài lần “mua hụt” do được tiêu thụ chóng vánh.
Được thiết kế như một toà khách sạn hạng sang, 4 tòa Boutique Hotel Grand World Phú Quốc có 4 phong cách hoàn toàn khác biệt, đậm dấu ấn của những kiến trúc nổi tiếng và lâu đời trên thế giới như Moscow (Nga) – Paris (Pháp) – Milano (Ý) – Georgia (Anh).
Mỗi căn Boutique Hotel được xây dựng với diện tích đa dạng, khi vào vận hành có thể khai thác đa dạng công năng để kinh doanh quầy bar, cafe, nhà hàng…. tại tầng một, dịch vụ lưu trú tại các tầng trên hoặc có thể kinh doanh dịch vụ khác trong cả tòa nhà.
Chưa hết, chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, thô bên trong để chủ nhân tự trang trí, thiết kế theo ý tưởng và phong cách riêng biệt. Điều này làm cho không gian khách sạn đa dạng, du khách sẽ không bị nhàm chán nên sẽ thường xuyên quay lại.
Đặc biệt, với chính sách bán hàng ưu việt của chủ đầu tư, nhà đầu tư không chỉ được chiết khấu đến 8%/năm trên số tiền và thời gian thanh toán trước hạn mà còn có thể hưởng gói hỗ trợ vay vốn ngân hàng linh hoạt lên đến 70% – 100% giá trị hợp đồng, thời gian vay vốn lên đến 15 năm.
Đặc biệt, với gói hỗ trợ tài chính cực hấp dẫn, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc cho khoản vay trong thời hạn tối đa 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên (trước 03/03/2023 đối với khoản vay 70% GTHĐ và trước 01/08/2022 đối với khoản vay 100% GTHĐ). Ngoài ra, khách mua vẫn được tặng Voucher VinFast lên tới 200 triệu đồng theo chính sách chung của chủ đầu tư.
Theo ông Hoàng Liên Sơn, lượng khách trung bình đến Phú Quốc thời điểm trước dịch vào khoảng hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm, lượng lưu trú trung bình 2,5 ngày đã cần đến 10 triệu đêm nghỉ, 70% trong số này lựa chọn ở khách sạn 2-3 sao với giá phòng xấp xỉ 1 triệu đồng/đêm. Sự xuất hiện của Boutique Hotel sẽ dịch chuyển dòng khách đổ về Phú Quốc United Center đông đúc gấp nhiều lần, tạo ra lợi nhuận khó đong đếm cho các nhà đầu tư.
Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm trong Phú Quốc United Center:
Sở hữu ngay suất đầu tư thông minh, siêu lợi nhuận với chính sách 3 KHÔNG: Không đồng vốn – Không áp lực tài chính – Không chờ đợi.
Khách hàng mua Shop VinWonders Bãi Dài được tặng ngay gói Hoàn thiện nội thất 500 triệu đồng.
Khách hàng mua Condotel Grand World được tặng 1 cây vàng trị giá 56 triệu đồng.
Phú Quốc sắp vào mùa đẹp nhất trong năm và đang đón những lượt khách đầu tiên trong giai đoạn bình thường mới. Nằm giữa trung tâm sôi động của Phú Quốc United Center, shop VinWonders nổi lên là sản phẩm đầu tư hấp dẫn thị trường nghỉ dưỡng.
Hấp lực đang đổ dồn về Bắc đảo Phú Quốc
Du lịch đang được kỳ vọng là “đầu tàu” dẫn dắt nền kinh tế khôi phục và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”. Là một trong số ít những điểm đến tiên phong thí điểm áp dụng “hộ chiếu vắc xin”, Phú Quốc đã đón những đợt khách quốc tế đầu tiên, qua đó tái kích hoạt nền công nghiệp giải trí không khói trị giá hàng tỷ USD tại Việt Nam hậu Covid. Đón đầu thị trường, các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sành sỏi đang đua nhau đổ về đảo ngọc Phú Quốc để “đãi” cơ hội đầu tư “vàng ròng”.
Ông Nguyễn Thái Bình – Tổng Giám đốc Công ty CP Đông Tây Land nhìn nhận, hiện đã có 25 đường bay nội địa cùng hàng loạt đường bay quốc tế trọng điểm nối thẳng từ Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc… trực tiếp về Phú Quốc đã được cấp phép.
“Dự đoán, năm 2025 Phú Quốc có thể đón đến 16 triệu lượt khách. Trong số đó, phần lớn khách du lịch khi đến đảo ngọc sẽ ưu tiên chọn Phú Quốc United Center là điểm dừng chân do nơi đây hội tụ tất cả trong một, từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến mua sắm” – ông Bình khẳng định.
Do đó, ngay khi vừa mới ra mắt, shop VinWonders tại Phú Quốc United Center đã được nhiều nhà đầu tư sành sỏi quan tâm và săn đón. Những căn shop thương mại được quy hoạch bài bản với thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu Trung cổ độc đáo, bao gồm 3 phân khu thương mại: Fairy Town, Greek Town và Palma Town.
Hiện, phân khu Fairy Town đã được mở bán, đây là phân khu nằm tại vị trí “trái tim vàng” của VinWonders Phú Quốc, với số lượng giới hạn chỉ 242 căn shop, chia làm 4 tiểu khu gồm: Colmar Town, Garish Town, Grimm Square, European Avenue. Những căn shop tại đây hết hàng rất nhanh bởi vị trí đắt giá và thiết kế lộng lẫy, ấn tượng. Điều này cũng minh chứng cho tiềm năng sinh lời cực khủng và sức hút “không thể cưỡng lại” của BĐS tại đảo ngọc nói chung và tại Phú Quốc United Center nói riêng.
Chính vì thế, thông tin Vingroup dự kiến sẽ tiếp tục mở bán phân khu thứ 2 – Greek Town tại vị trí “vàng” nơi cửa ngõ duy nhất vào thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Resort, được dự đoán sẽ tiếp tục gây “bão” thị trường không kém gì “người anh em” Fairy Town trước đó.
Những trụ cột lợi thế vượt trội
Shop VinWonders sở hữu những lợi thế đắt giá mà hiếm dự án nào có được. Thứ nhất, toàn bộ phân khu shop nằm trong siêu quần thể nghỉ dưỡng – mua sắm – vui chơi giải trí hàng đầu châu Á – Phú Quốc United Center, yếu tố tiên quyết kéo du khách khắp nơi đổ về trải nghiệm những điều độc đáo, mới lạ chưa từng có. Ngoài ra, điểm nhấn của nền kinh tế đêm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam là thành phố kinh doanh 24/7 Grand World sẽ khiến sức hấp dẫn của nơi đây như được nhân lên gấp bội.
Thứ hai, các phân khu shop VinWonders nằm ở vị trí chiến lược bao quanh công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc sẽ đón đầu luồng khách “khổng lồ” cả trong và ngoài nước đổ về đây, mang lại tiềm năng kinh doanh sinh lời hấp dẫn xuyên suốt ngày đêm.
Nhà đầu tư shop VinWonders ở thời điểm này còn hưởng lợi đặc biệt nhờ hệ sinh thái kinh doanh sầm uất tại Phú Quốc United Center đã được thiết lập và bảo chứng. Lượng khách đông đúc thời điểm khai trương chính là minh chứng cho bài toán về hấp lực của cả quần thể.
Không chỉ có vậy, bản sắc thiết kế của shop VinWonders cũng khiến giới đầu tư coi đây là của hiếm trên thị trường. Tổng thể shop VinWonders mang phong cách châu Âu cổ tích, lãng mạn nhưng mỗi tiểu khu lại mang chủ đề khác nhau gây hứng khởi với du khách. Đơn cử như phân khu đang mở bán Fairy Town có Tiểu khu Colmar Town lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ đẹp bậc nhất thế giới Colmar (Pháp) với nhà mái dốc, ngói lợp phối màu, được thiết kế, xây dựng tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hay Tiểu khu Garish Town nổi bật với những bức tường phủ tông màu trầm tư, gợi nên sự thanh bình, dung dị của con đường cổ tích Fairy Avenue. Quảng trường Grimm Square thấp thoáng những ngôi nhà mái đỏ nâu cổ kính, bước ra từ truyện cổ Grimm trong khi đại lộ châu Âu European Avenue sầm uất là điểm check-in không thể bỏ qua.
Cuối cùng, với tiềm lực dồi dào của Vingroup, nhà đầu tư khi xuống tiền ở shop VinWonders Phú Quốc được cam kết hỗ trợ bằng tiền trong 2 năm kể từ ngày nhận bàn giao Shop với mức 5%/năm/Giá bán Shop, giúp nhà đầu tư hoặc người kinh doanh giảm bớt áp lực tài chính trong những năm đầu đi vào hoạt động. Không chỉ vậy, nhà đầu tư còn được nhận chiết khấu tương đương 8%/năm trên số tiền và thời gian thanh toán trước hạn.
Với số vốn ban đầu nhỏ nhờ gói hỗ trợ vay vốn ngân hàng linh hoạt lên tới 70 -100% giá trị hợp đồng, thời gian vay vốn lên đến 15 năm, nhà đầu tư hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một siêu phẩm đầu tư sinh lời dài hạn, đồng thời tận dụng vốn để tiếp tục đầu tư sinh lời.
Khách hàng cũng được hỗ trợ lãi suất và ân hạn nợ gốc tối đa 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 31/3/2023. Sau thời gian hỗ trợ lãi suất, khách hàng được ân hạn nợ gốc thêm 36 tháng.
Bên cạnh đó là hàng loạt ưu đãi đặc quyền như voucher mua xe VinFast trị giá 200 triệu đồng, Voucher sử dụng các dịch vụ tại VinWonder Phú Quốc và Safari Phú Quốc 1 lần/tháng cho 2 người trong vòng 1 năm đầu từ ngày ký HĐMB…
Với số lượng giới hạn trong khi lại sở hữu hàng loạt ưu thế “độc bản”, các sản phẩm BĐS tại quần thể Phú Quốc United Center nói chung và siêu phẩm shop VinWonders nói riêng được giới đầu tư truyền tai nhau là con gà đẻ trứng vàng hiếm có, nhất định phải sở hữu.
“Nếu không nhanh tay đầu tư vào thời điểm này thì sẽ khó mà có cơ hội trong tương lai bởi hàng khan hiếm, số lượng chỉ còn rất ít, trong khi mỗi lần mở bán thì rất nhanh hết. Đặc biệt, ít nhất trong vòng 5-10 năm tới, khó mà có thêm một siêu quần thể thứ hai nào sánh tầm được với Phú Quốc United Center, nên các sản phẩm BĐS tại đây chính là của hiếm được săn đón nhất thị trường hiện nay”, ông Bình chia sẻ.
Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm trong Phú Quốc United Center:
– Sở hữu ngay suất đầu tư thông minh, siêu lợi nhuận với chính sách 3 không: Không đồng vốn – không áp lực tài chính – không chờ đợi;
– Khách hàng mua shop VinWonders Bãi Dài được tặng ngay gói Hoàn thiện nội Thất 500 triệu đồng;
– Khách hàng mua Condotel Grand World được tặng 1 cây vàng trị giá 56 triệu đồng.
(Xây dựng) – Không giống như nhiều phong cách kiến trúc khác có lúc thịnh lúc suy, kiến trúc Đông Dương (Indochine) đã chứng minh được sức sống bền bỉ khi chiếm trọn trái tim của người Việt và ghi dấu bằng những công trình mang tính biểu tượng suốt hàng trăm năm qua.
Đại học Đông Dương (1926) – Nơi tinh hoa hội tụ
Đại học Đông Dương được xem là công trình mang tính cột mốc, đánh dấu sự ra đời của phong cách Indochine. Sở hữu các đặc trưng nổi bật của kiến trúc kinh viện phương Tây như cấu trúc không gian đối xứng, nhấn mạnh khối sảnh và cầu thang trung tâm, công trình đồng thời được các kiến trúc sư lồng ghép một cách khéo léo tinh thần Á Đông.
Lựa chọn một biểu tượng tri thức để khai sinh lối thiết kế hoàn toàn mới mẻ, kiến trúc sư người Pháp Ernest Hébrard muốn gửi gắm thông điệp về cá tính khác biệt của đứa con tinh thần. Theo đó, Indochine không chỉ là bản giao hưởng giữa nét phóng khoáng của kiến trúc Pháp và vẻ mộc mạc Việt Nam mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa cùng bề dày tri thức, lịch sử Á – Âu, nơi giá trị truyền thống và xu hướng mới đều được tôn vinh, trân quý.
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (1932) – Nơi lưu giữ giá trị Việt giữa Thủ đô hiện đại
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (trước đây là bảo tàng Louis Finot) xuất hiện như “tuyên ngôn” về cá tính của kiến trúc Đông Dương – sự hòa quyện nhịp nhàng giữa niềm hoài cổ Á Đông với vẻ tân thời châu Âu, biến nơi đây thành một điểm nhấn đô thị của Thủ đô.
Khi thiết kế bảo tàng, Ernest Hébrard – “cha đẻ” của phong cách Indochine, đã tìm tòi và đưa vào các chi tiết kiến trúc gỗ truyền thống của người Việt như mái, con sơn đỡ diềm mái hay các ô văng cửa sổ.
Bước sang thế kỷ XXI, khi hàng loạt các tòa nhà chọc trời mọc lên, phong cách Đông Dương vẫn chứng minh được sức sống bền bỉ và vẻ đẹp vĩnh cửu với hàng loạt công trình mới.
Hotel de la Coupole – Mgallery (2018) – “Cung điện” nghỉ dưỡng nguy nga, tráng lệ
Ẩn hiện giữa sương mù lãng đãng của Sa Pa, Hotel de la Coupole -– Mgallery là nơi kiến trúc Indochine được tôn vinh và kết hợp tài tình cùng nét văn hóa bản địa của núi rừng Tây Bắc.
Hơi thở của kiến trúc Pháp thế kỷ XVII – XVIII với quy tắc chuẩn mực về tính đối xứng, các hành lang nhiều cột, hoa văn chạm khắc tỉ mỉ và tông màu vàng, trắng, xám… tạo nên một không gian nguy nga, sang trọng cho –khách sạn này. Dấu ấn Đông Dương thể hiện đậm nét ở không gian tráng lệ, rực rỡ của sắc màu và chất liệu lấy cảm hứng từ cánh đồng lúa xanh bạt ngàn và bộ quần áo hoa văn thủ công tinh tế. Sự hòa quyện tuyệt vời đó khiến khách sạn được CNN (Mỹ) ca ngợi là “cung điện” nghỉ dưỡng giữa lòng Sa Pa cùng danh hiệu “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới 2020” do World Travel Awards trao tặng.
Peridot Grand Hotel & Spa (2019) – Resort giữa lòng phố cổ
Peridot Grand là một trong những công trình mới ghi tên vào danh sách các kiệt tác theo phong cách kiến trúc Đông Dương. Bám theo ý tưởng kiến tạo một không gian nghỉ dưỡng ngay giữa lòng phố cổ sôi động, nhà thiết kế đã sử dụng phong cách Indochine để gửi gắm những chi tiết bản địa truyền thống vào công trình hiện đại một cách khéo léo và tinh tế.
Lấy màu nâu của gỗ tự nhiên, màu xám của đá, màu xanh lam đậm, vàng kim của nội thất làm chủ đạo, sự sang trọng và tinh tế hiện lên chân thực qua từng chi tiết nhỏ từ chất liệu, kiểu dáng và cách sắp đặt bày biện, phối hợp hài hòa như một bản giao hưởng sắc màu.
Sự độc đáo của phong cách Indochine đã giúp Peridot Grand được bình chọn là một trong những khách sạn mới hấp dẫn nhất tại giải thưởng Travellers’ Choice 2021 và đứng thứ 6 trong top 25 “Khách sạn tầng thượng đẹp nhất thế giới”.
The Tonkin – “Dấu ấn thành thị – phong vị Á Đông” giữa lòng Vinhomes Smart City
Hành trình thế kỷ của kiến trúc Indochine chưa lúc nào ngơi nghỉ. Tuy nhiên, hiện tại phong cách Indochine hiện diện phổ biến nhất vẫn là các công trình công cộng hay khách sạn, resort mà thiếu vắng những dự án nhà ở – trong khi thị trường nhà ở đang xuất hiện nhu cầu ngày càng lớn về một không gian sống mang phong cách Đông Dương đầy nghệ thuật, đậm cá tính và khí chất chủ nhân.
Nhằm đáp ứng nhu cầu về một dự án bất động sản với dấu ấn Đông Dương dành riêng cho những khách hàng cao cấp, The Tonkin – một phân khu căn hộ tiên phong đưa phong cách Indochine vào thiết kế cảnh quan – tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Vinhomes Smart City. Giữa thành phố quốc tế đa sắc màu, The Tonkin mang tới biểu tượng sống chuẩn mực, đẳng cấp và kiêu hãnh chất Việt bước ra từ những công trình đi cùng thời đại.
Tại The Tonkin, từ cảnh quan – tiện ích ngoài trời như hồ bơi Indochine Resort, giàn cảnh quan The Muse, tiểu cảnh kết hợp phù điêu Champa Wave… tới những chi tiết của nội thất công cộng như trang trí tạo hình khung cửa đậm chất Đông Dương, nền gạch hoa đặc trưng hay sắc vàng Indochine nổi bật… tất cả đều được chủ đầu tư Vinhomes chăm chút tỉ mỉ để làm nên một không gian sống đậm chất Indochine.
Khác biệt, đặc sắc và đầy tính duy mỹ, The Tonkin được xem như “ngọc Á Đông” giữa lòng Vinhomes Smart City, để những trải nghiệm với phong cách Indochine không chỉ dừng lại ở những không gian nghỉ dưỡng mà trở thành không gian sống và thưởng lãm từng ngày cho những chủ nhân tinh tế, đẳng cấp.
Thời gian qua, thông tin về những “dinh thự trên không” tại Diamond Residence Hà Nội – một dự án đẳng cấp, hiếm có đã gây chú ý trên thị trường bất động sản. Được mệnh danh là nơi quy tụ của giới tinh hoa với những yêu cầu khắt khe về không gian sống, từ tổng thể của dự án tới từng chi tiết nhỏ nhất trong mỗi căn hộ đều được chú trọng thiết kế tỉ mỉ và khác biệt, xứng tầm chủ nhân hạng sang.
Chinh phục không gian sống trên cao
Cesar Pelli – kiến trúc sư nổi tiếng với những thiết kế cao chọc trời như Petronas – tòa tháp đôi biểu tượng của Malaysia từng nói rằng: “Chúng ta luôn khao khát vươn tới bầu trời”. Đây như một lời khẳng định cho sức hấp dẫn của không gian trên cao. Đó cũng chính là lý do vì sao Sky Villa hay còn gọi là “dinh thự trên không” trở thành xu hướng bất động sản được yêu thích của giới tinh hoa trong những năm gần đây.
Dự án Diamond Residence Hà Nội tại 25 Lê Văn Lương, Hà Nội với tổ hợp các “dinh thự trên không” ra đời gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản. Lộng lẫy như một viên kim cương xanh tại giao lộ của trung tâm kinh tế và cộng đồng chuyên gia nước ngoài, Diamond Residence Hà Nội được đánh giá là một tuyệt phẩm độc bản chưa từng có trên thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.
Bất kì ai cũng sẽ bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi tổng thể kiến trúc đẳng cấp, sang trọng và tinh tế của dự án. Sự xuất hiện của Diamond Residence Hà Nội là một nấc thang mới không chỉ trong việc chinh phục không gian sống trên cao mà còn vươn đến đỉnh cao trong phong cách sống đẳng cấp và khác biệt dành cho cộng đồng tinh hoa ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội.
Diamond Residence Hà Nội – mỗi dinh thự là một tác phẩm nghệ thuật
Giới tinh hoa luôn có những yêu cầu khắt khe về không gian sống. Chính vì thế, dựa trên sự khác biệt về diện tích, cùng đẳng cấp sang trọng trong thiết kế, chủ đầu tư Diamond Residence Hà Nội đã tạo nên những “dinh thự trên không” rộng lớn – định chuẩn không gian sống như khách sạn 5 sao, mang đậm nét độc bản, hiếm có ngay giữa trung tâm đô thị sầm uất bậc nhất thủ đô.
Sự khác biệt của Diamond Residence Hà Nội đến từ hành lang rộng 2,1m tới không gian khoáng đạt bên trong mỗi dinh thự. 96% căn hộ có diện tích từ 100 m2 trở lên. Đây là diện tích thường gặp tại phòng tổng thống của các khách sạn 5 sao quốc tế. Không những vậy, chiều cao trần sàn vượt tiêu chuẩn của những căn biệt thự mặt đất cũng là một điểm nhấn ấn tượng, giúp gia chủ có thể thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế không giới hạn.
Trong mỗi ngôi nhà, phòng khách luôn được xem là tâm điểm – nơi thể hiện khiếu thẩm mỹ cũng như cá tính của chủ nhân căn hộ. Tại Diamond Residence Hà Nội, với không gian thoáng rộng, không bị hạn chế tầm nhìn, kết hợp với nội thất cao cấp, phòng khách trở thành khu vực lý tưởng cho những cuộc sum họp của gia đình và đón tiếp bạn bè.
Trong khi đó, không gian bếp – nơi giữ lửa cho gia đình được thiết kế theo tiêu chuẩn thường thấy trong các dinh thự hiện đại của Singapore. 90% bếp đều cận kề lô gia giúp việc nấu nướng trở nên dễ chịu, thoáng đãng hơn. Ngoài ra, với thiết kế linh hoạt, gia chủ có thể lựa chọn không gian liên thông hoặc lắp thêm cửa kính phân tách giữa bếp với phòng khách, phòng ngủ để căn hộ không bị ám mùi nấu nướng.
Phòng ngủ cũng là không gian cần được chăm chút kĩ lưỡng trong mỗi ngôi nhà bởi đây chính là “thiên đường” nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Tại các “dinh thự trên không” Diamond Residence Hà Nội, phòng ngủ được đón nguồn ánh sáng tự nhiên từ ban công tạo cảm giác thư thái, ngập tràn năng lượng tích cực nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, ấm cúng, sang trọng, giúp chủ nhân có những giấc ngủ ngon, tái tạo năng lượng cho một ngày mới.
Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến phòng đa năng – nơi có thể được sử dụng làm phòng thay đồ với các bộ sưu tập hàng hiệu xa xỉ, phòng thưởng thức xì gà và rượu vang hảo hạng, phòng làm việc, đọc sách hay biến đổi thành bất kì công năng nào tùy theo mục đích sử dụng của chủ nhân.
Một điểm nhấn quan trọng góp phần tạo nên sự khác biệt cho những “dinh thự trên không” tại Diamond Residence Hà Nội chính là không gian ban công rộng lớn. Mỗi căn hộ ở đây đều sở hữu từ 2 đến 3 ban công với diện tích lên tới 8 m2. Gia chủ có thể sáng tạo một khu vườn nhỏ cho riêng mình, một không gian riêng tư để thư giãn, đọc sách, thưởng trà và ngắm cảnh phố phường.
Sự chỉn chu không chỉ đến từ thiết kế mà nó còn được khẳng định trong cách chủ đầu tư lựa chọn vật liệu để hoàn thiện căn hộ. Đó đều là các tên tuổi uy tín hàng đầu như: Hafele, Kohler, Eurowindow, Daikin, Dulux….
Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày được bắt đầu bằng những trải nghiệm sống đẳng cấp tại Diamond Residence Hà Nội. Việc sở hữu một “dinh thự trên không” chính là cách các chủ nhân thuộc tầng lớp tinh hoa tận hưởng cuộc sống và khẳng định giá trị bản thân.
Tặng gói dịch vụ quản lý 1 năm cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án Diamond Residence Hà Nội. Hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 65% giá bán căn hộ. Chiết khấu thanh toán lên đến 7%.
Vừa mang thiết kế đậm nét sang trọng châu Âu, nhưng vẫn thấp thoáng nét mộc mạc Á Đông, phong cách Indochine đã in dấu trên những công trình kiến trúc tuyệt tác bậc nhất từ Bắc tới Nam. Trải qua hàng trăm năm, Indochine vẫn có sức sống trường tồn, và đi vào phong cách kiến trúc đương đại, nâng tầm không gian sống của giới thượng lưu.
Giá trị xuyên thời gian của “bản hòa tấu Đông – Tây”
Để điểm danh những công trình kiến trúc mang tầm di sản của Việt Nam đương đại, không thể không nhắc đến Nhà hát lớn Hà Nội, Khách sạn Sofitel Legend Metropole, Đại học Tổng hợp Hà Nội, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Sài Gòn… Tất cả đều mang chung một phong cách thiết kế đã ăn sâu trong tiềm thức của nhiều thế hệ người Việt và thịnh hành đến ngày nay: Phong cách Indochine.
Nhà hát Lớn – Công trình biểu tượng cuả thủ đô Hà Nội mang phong cách Indochine sang trọng.
Theo KTS Đồng Mạnh Bình, người có nhiều năm nghiên cứu về kiến trúc đương đại, phong cách Indochine xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 do kiến trúc sư người Pháp Emest Hébrard khởi xướng. Thời điểm đó, Pháp đã mang những nét văn hóa, kiến trúc phương Tây đặc trưng đến với bán đảo Đông Dương.
Tuy nhiên, chỉ sau một vài năm, lối thiết kế châu Âu nguyên bản dần bộc lộ nhiều hạn chế do chưa phù hợp với văn hoá và khí hậu bản địa. Vì thế, KTS Emest Hébrard đã khéo léo kết hợp dấu ấn Á Đông trên nền tảng kiến trúc Pháp, hình thành nên phong cách Indochine. Đặc trưng của Indochine không thể thiếu gam màu “bản địa” như vàng – nâu – trắng, nền gạch hoa văn, đồ trang trí thủ công hay các vật liệu thuần Việt như mây, tre, trúc, thổ cẩm…
“Lối kiến trúc của Pháp đã được ‘đồng hóa’ bởi phong cách kiến trúc Việt, tạo nên phong cách Indochine đậm chất phương Tây và hợp thời với bối cảnh Việt Nam”, KTS Bình nói.
Một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của phong cách Indochine có thể kể đến Khách sạn Sofitel Legend Metropole. Là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội, Sofitel Legend Metropole hội tụ những đặc sắc của kiến trúc Đông Dương. Đó là sự hoà hợp giữa nét sang trọng của Pháp vào vẻ đẹp phương Đông qua lớp sơn tường trắng muốt, khung cửa vòm xanh có mái che,…. Thời báo phố Wall từng đánh giá, Metropole là công trình đầu tiên ở Đông Dương được xây dựng nhằm phản ánh “hình ảnh chuyển động” của một Hà Nội năng động và rực rỡ.
Tái hiện thời hoàng kim của Indochine
Chính bởi sự phù hợp với văn hóa, con người Việt Nam, phong cách Indochine vẫn trường tồn hơn trăm năm qua, nổi bật giữa muôn vàn xu hướng thiết kế mới. Indochine không chỉ được lưu giữ ở bảo tàng, những công trình mang tính biểu tượng, mà còn tiếp tục ảnh hưởng tới những công trình hiện đại ngày nay.
Tuy nhiên, theo KTS Đồng Mạnh Bình, Indochine đang hiện diện một cách riêng lẻ trong các công trình kiến trúc, thiết kế nội thất chứ chưa tạo thành một công trình mang tính tổng thể chuẩn mực. Bên cạnh đó, khi đời sống người dân thay đổi, các thói quen sinh hoạt cũng khác trước kia, kiến trúc Indochine cũng cần được biến tấu để phù hợp trong bối cảnh mới.
Phân khu The Tonkin toạ lạc tại KĐT Vinhomes Smart City. Siêu phẩm BĐS đang được nhiều khách hàng chờ đón khi là công trình tiên phong đưa phong cách Indochine vào trong tiện ích và cảnh quan của chung cư cao cấp.
Theo đó, nếu như Indochine nhiều thập niên trước chỉ tập trung khắc họa vẻ đẹp cổ điển, hoài niệm, thì ở thời nay, phong cách này đã được biến tấu đa dạng, tiện nghi hơn để phù hợp cho các thành viên trong gia đình. Indochine có lợi thế bởi đây là phong cách kết hợp của hai thời đại – xưa và nay, hai tư tưởng cổ điển và hiện đại, và hai nền văn hóa: phương Tây và phương Đông.
“Phong cách Indochine còn tạo nên cầu nối giữa những thế hệ của gia đình. Những thế hệ vốn lớn lên trong nền văn hóa khác biệt, cùng thấu hiểu và kết nối với nhau qua niềm tự hào bản sắc. Indochine giúp họ gắn kết lại trong một không gian sống chung”, KTS Bình nhận định.
Kiến trúc Indochine được khai hóa thành công nhờ vào sự phủ nhận rập khuôn của người Pháp, chỉ kế thừa tinh thần cốt lõi, cải tiến và tôn vinh những giá trị văn hóa bản địa. Sự thay đổi để phù hợp là lý do vì sao Indochine trường tồn hàng trăm năm qua. Trong bối cảnh mới, với sự thuận lợi về giao thương, sự đa dạng của các nguồn vật liệu mới và gu thẩm mỹ ngày càng nâng cao, kiến trúc Indochine được kỳ vọng còn phát triển lên tầm cao mới.
“Đó không chỉ là những công trình tầm cỡ, mà còn là cộng đồng mang tinh thần Indochine đúng nghĩa, nơi tập hợp những người có gu, vừa mong muốn sự tiện nghi trong từng căn hộ, vừa muốn nâng niu giá trị của nét đẹp truyền thống cũng như tận hưởng một không gian sống đậm chất duy mỹ”, ông Đồng Mạnh Bình nói.
VINHOMES STAR CITY – CHÍNH THỨC NHẬN BOOKING PALM OASIS – PHÂN KHU CAO TẦNG SANG TRỌNG VÀ ĐẲNG CẤP ĐẬM CHẤT RESORT ĐÔNG DƯƠNG ĐẦU TIÊN TẠI THANH HÓA
The Palm Oasis là dự án căn hộ cao cấp nhất tại Thanh Hóa, hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới cho lối sống chuẩn đẳng cấp nhất tại nơi đây.
Với uy tín và năng lực của đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu trên cả nước, Minh Hưng land tự hào là một trong những sứ giả đem thông điệp của The Palm Oasis Vinhomes Star City đến gần hơn với những chủ nhân xứng tầm đang có nhu cầu tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng, một bất động sản đầu tư tiềm năng, sinh lời tốt tại Thanh Hóa.
Đặc biệt, trong giai đoạn ra mắt này, The Palm Oasis sẽ sở hữu các chính sách ưu đãi mà khách hàng luôn tìm khi lựa chọn nơi an cư lẫn đầu tư sinh lời.
BOOKING NGAY
#MinhHungLand_F1VinhomesStarCity
#VinhomesStarCity #MinhHungLand
Minh Hưng Land – Đại lý phân phối chính thức dự án Vinhomes Star City
Trụ sở: R6 – L2B – 03 Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Văn phòng MHL: Tầng 2, Số 14 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng MHL: NQ6-37 Vinhomes Star City, Đường Đại lộ Châu Âu, P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa
Văn phòng MHL: Căn S205 – SH02 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ Đại Mỗ, Hà Nội
Văn phòng MHL: Căn 0815 – S109, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
Văn phòng MHL: HA2.209 Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
Văn phòng MHL: Số 82 Trần Quang Khải, Hồng Bàng, TP Hải Phòng
Hotline: 0868 993 899
Một “Venice thu nhỏ” được tái hiện hoàn hảo giữa lòng thành phố Thanh Hóa với phong cách thiết kế bay bổng, thời thượng đậm chất Ý ở khu đô thị Vinhomes Star City. Đó chính là phân khu Hướng Dương, nơi mang tới cho cư dân chuỗi ngày nghỉ dưỡng tại gia với những chuẩn sống thời thượng.
Cuộc sống lãng mạn trong lòng “Venice thu nhỏ”
Mang vẻ đẹp hoa lệ đậm chất châu Âu là điểm nhấn chung của “thành phố ngôi sao” Vinhomes Star City Thanh Hóa. Đây cũng là phong cách thiết kế của EDSA – đối tác của Vinhomes tới từ Hoa Kỳ, đã nổi danh toàn thế giới với những tác phẩm tuyệt đẹp như Tòa nhà cánh buồm Burj Al Arab (Dubai), khách sạn siêu sao The Ritz – Calton & Residence và JW Marriott (Los Angeles)… Ở Việt Nam, Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Central Park cũng được kiến tạo thành công từ bàn tay của EDSA.
Mỗi phân khu trong lòng Vinhomes Star City được thiết kế theo một phong cách riêng. Trong đó, phân khu Hướng Dương vừa ra mắt lấy cảm hứng từ Venice – thành phố di sản nổi tiếng bậc nhất Ý. Dấu ấn Venice thể hiện trong từng chi tiết, hoa văn, nổi bật trong cách phối cảnh như muốn nhấn mạnh tuyên ngôn: nhà không chỉ là nơi để sống mà còn là nơi làm sống dậy những cảm xúc thăng hoa trong mỗi ngày an cư.
Để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, tô điểm thêm sự lãng mạn cho cuộc sống của cư dân trong khu đô thị, chủ đầu tư đã kỹ lưỡng ngay từ cách lựa chọn tên gọi. Vinhomes Star City – thành phố ngôi sao gợi liên tưởng về một bầu trời phóng khoáng, với những ngôi sao lấp lánh đầy hy vọng. Mỗi phân khu đều được đặt theo tên các loài hoa mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Đặc biệt là phân khu Hướng Dương – lấy tên loài hoa chỉ hướng về phía mặt trời, mang ý nghĩa về sự lạc quan, yêu đời và tràn đầy sức sống.
Vẻ đẹp Venice phân khu Hướng Dương Vinhomes Star City mang tới cho cư dân cảm xúc bay bổng, lãng mạn trong cuộc sống.
Phân khu Hướng Dương được quy hoạch độc đáo, nhìn từ trên cao giống một cây đàn – khởi nguồn cho những tác phẩm nghệ thuật đắm say. Cảnh quan được tạo hình đối xứng, với “linh hồn” là hệ thống kênh đào như những “đại lộ” nước uốn lượn quanh những căn biệt thự sang trọng. Nước trong kênh không chảy xiết cũng không tù đọng, mang tới vẻ êm đềm, thư thái, an nhiên. Với độ rộng từ 12-30m, dòng nước uốn quanh tiểu khu còn có ý nghĩa vượng khí theo phong thủy.
Điểm nhấn chính tạo nên “Venice thu nhỏ” đẹp như tranh đó là kiến trúc của 274 căn biệt thự song lập và đơn lập. Mỗi công trình đều có mặt ngoài toát lên vẻ lộng lẫy, bởi sự pha trộn các dòng kiến trúc chính thống châu Âu và phong cách Byzantine, với những mái vòm hình lưỡi mác đậm chất Gothic đầy duy mỹ. Mỗi ngôi biệt thự đều sở hữu nhiều cửa sổ, ban công với những hoa văn tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.
Sống nghỉ dưỡng trong “resort tại gia”
Không gian đẹp mới chỉ là một nửa mảnh ghép về cuộc sống ở phân khu Hướng Dương. Mảnh ghép còn lại là hệ thống tiện ích có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của cuộc sống hiện đại. Cư dân sẽ được hưởng những đặc quyền tiện ích không thua kém gì những khu resort nghỉ dưỡng.
“Lần đầu tiên Thanh Hóa có một thành phố trong lòng thành phố như thế này. Tôi thực sự ấn tượng vì ở xung quanh nơi sinh sống lại có đầy đủ các tiện ích khác biệt. Người già, trẻ nhỏ, những người trung niên đều có thể tìm thấy những không gian riêng cho mình” – anh Hải Long (TP Thanh Hóa) chia sẻ. Do đó, hợp đồng mua bán đang được anh Long xúc tiến triển khai với chủ đầu tư.
Ngay khi trở thành cư dân của phân khu Hướng Dương, gia đình anh Long sẽ có đặc quyền sử dụng không gian xanh gần 1ha nằm ngay lõi phân khu với vườn cảnh quan và đường dạo bộ thư thái trải dài nội khu, xen kẽ là những giàn hoa rực rỡ đậm chất Venice. Khu vận động thể thao với sân tập gym rộng 360m2 và hệ thống máy tập ngoài trời đa chức năng sẽ là nơi bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sảng khoái.
Cư dân phân khu Hướng Dương Vinhomes Star City được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng tại gia với quần thể tiện ích đậm chất resort.
Đặc biệt, cư dân có thể thoải mái thư giãn trong hồ bơi ngoài trời mang phong cách resort rộng 500m2 với thiết kế lấy cảm hứng từ hoa hướng dương độc đáo, chòi nghỉ cabana, sofa lười mang lại cảm giác hoàn toàn thư giãn. Các thành viên nhỏ tuổi cũng được thỏa sức khám phá, sáng tạo với nhiều trò chơi ở các sân chơi nội khu. Đặc biệt, hàng tháng, hàng tuần, cư dân cũng có thể tham gia các hoạt động cộng đồng, như lớp dạy bơi cho trẻ em, các CLB thể thao, CLB yoga, CLB kết nối doanh nhân, các lễ hội mùa hè, các hoạt động từ thiện cho cư dân nhí…
Cuộc sống mỗi ngày như nghỉ dưỡng ở resort của phân khu Hướng Dương Vinhomes Star City còn được tạo nên bởi đặc quyền sử dụng các sản phẩm trong “hệ sinh thái” của Tập đoàn Vingroup. Đó là tiêu chuẩn quản lý vận hành của Vinhomes đã được khẳng định tại 27 khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc. Sức khỏe của cư dân được chăm sóc tận tình bởi phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec Clinic sắp đi vào hoạt động. Học hành của các cư dân nhí đã có hệ thống giáo dục tinh hoa Vinschool đáp ứng.
Với phong cách châu Âu đặc trưng, Vinhomes Star City nói chung và phân khu Hướng Dương nói riêng trở thành một mảnh ghép đầy chất nghệ thuật, góp phần định hình cuộc sống hiện đại cho cộng đồng những người thành đạt bậc nhất ở xứ Thanh.
Minh Hưng Land – Đại lý phân phối chính thức dự án Vinhomes Star City Trụ sở: R6 – L2B – 03 Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Văn phòng MHL: Tầng 2, Số 14 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội Văn phòng MHL: Căn S205 – SH02 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ Đại Mỗ, Hà Nội Văn phòng MHL: Căn 0815 – S109, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội Văn phòng MHL: HA2.209 Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội Hotline: 0868 993 899
Hội tụ các điều kiện lý tưởng của một resort giữa lòng phố, toà tháp căn hộ GS1 – phân khu The Miami thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội)) hấp dẫn khách mua nhà trong bối cảnh xu hướng sống nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi.
Nhu cầu sống nghỉ dưỡng
Sau 2 tháng phải ở yên trong nhà để chống dịch, ngay khi Hà Nội được nới giãn cách, anh Hoài Nam cùng nhóm bạn đã nghĩ tới việc thuê 1 resort biệt lập tại Ba Vì để thả lỏng cuối tuần bởi nhu cầu được hít thở không khí trong lành.
Dẫu vậy, không phải ai cũng có được điều kiện và thời gian để cuối tuần nào cũng ra khỏi đô thị ngột ngạt, tìm kiếm cho mình không gian sống nghỉ dưỡng thư thái. Việc di chuyển xa cũng không còn thoải mái, dễ dàng như trước.
Trong bối cảnh đó, xu hướng sống nghỉ dưỡng tại chỗ (staycation) ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thay vì phải lái xe hoặc đặt vé máy bay đến những nơi xa, trải qua nhiều khâu giám sát y tế, thậm chí phải đối mặt với những rủi ro sức khỏe, mọi người sẽ lựa chọn một không gian sống tiện nghi, thoải mái, gần với thiên nhiên để có thể tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ mỗi ngày.
Nhu cầu sống nghỉ dưỡng trở nên bức thiết hơn sau khi dịch COVID-19 bùng phát
Lúc này, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là một nơi lưu trú hay tài sản để dành, mà cao hơn, nhà phải là nơi mang đến sự thư thái, bình yên trọn vẹn cùng những trải nghiệm nghỉ dưỡng chỉ có tại những resort sang trọng. Đó là lý do vì sao nhiều người sẵn sàng đầu tư tiền bạc để được làm chủ một không gian sống đậm chất resort đẳng cấp ngay giữa nội đô.
Trong số những chủ đầu tư tại Việt Nam, Vinhomes là một trong những đơn vị tiên phong kiến tạo mô hình đô thị nghỉ dưỡng với những đại đô thị như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City (Hà Nội) ngay từ khi khái niệm đô thị nghỉ dưỡng hay staycation vẫn còn mơ hồ tại Việt Nam.
“Khi mua căn hộ tại Vinhomes Smart City, tôi chưa nghĩ nhiều lắm về việc nghỉ dưỡng mà khi ấy đơn giản chỉ là lựa chọn thương hiệu và uy tín của Vinhomes. Trải qua gần 2 năm dịch vừa qua, tôi mới nhận thức rõ ý nghĩa của những tiện ích không thể đong đếm được bằng tiền như công viên Central Park trải cát trắng hay công viên Nhật Bản và công viên thể thao. Các con tôi giờ thích nghỉ dưỡng ở nhà hơn những chuyến đi chớp nhoáng cuối tuần vội vã”, chị Thúy Hà – một cư dân của Vinhomes Smart City chia sẻ.
Mua một ngôi nhà, tặng cả “resort 280 ha”
Trong 1 lần đến chơi nhà bạn tại Vinhomes Smart City, chị Hoài Sa đã ngay lập tức “phải lòng” đại đô thị này. Ngay khi chủ đầu tư mở bán tòa căn hộ GS1, hai vợ chồng chị đã chốt một căn hộ có tầm nhìn thẳng ra bể bơi resort nội khu.
The Miami là phân khu có cảnh quan nội khu lớn nhất và không gian xanh nhiều nhất tại Vinhomes Smart City, tựa một “viên ngọc xanh” thanh bình nơi thành phố mới phía Tây đầy năng động.
Hồ bơi ngoài trời phong cách resort Mỹ – đặc quyền của cư dân GS1 nói riêng và The Miami nói chung
Những tiện ích ngay trong nội khu như bể bơi ngoài trời, bể bơi 4 mùa với làn nước xanh mát, hồ cảnh quan đậm phong cách Mỹ sẽ giúp cư dân tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng như giữa resort mỗi khi trở về nhà.
Bộ 3 công viên liên hoàn rộng tới 16,3 ha, trải dài hơn 3km tại Vinhomes Smart City là bảo chứng vàng cho một “thiên đường” sống nghỉ dưỡng, sinh thái đích thực của The Miami. Với đại công viên trung tâm Central Park 10,2 ha và công viên Nhật Bản Zen Park hơn 6 ha, cư dân sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, không bụi bặm. Tình cảm gia đình và tình thân bạn bè, hàng xóm càng thêm gắn kết nhờ các hoạt động vui chơi, giải trí tại chỗ hay những bữa tiệc sum vầy nơi công viên BBQ với hơn 100 bếp nướng ngoài trời mà không phải đi xa.
Chất sống nghỉ dưỡng năng động của cư dân The Miami còn được bảo chứng bởi công viên thể thao Sportia với hệ thống máy tập hơn 1.000 chức năng và hơn 100 sân tập trải khắp khu đô thị. Đây là những “thần dược” giúp cư dân tái tạo sức lao động và tăng cường sức khỏe mỗi ngày.
Cuộc sống nghỉ dưỡng mỗi ngày của những cư dân như chị Thúy Hà, đặc biệt là những cư dân tương lai như chị Hoài Sa tại GS1 – The Miami sẽ tràn đầy những trải nghiệm thú vị bởi lợi ích không đong đếm được mà cư dân Vinhomes Smart City được hưởng, đó không chỉ đơn thuần là trải nghiệm của 1 ngôi nhà tiện nghi mà còn là của cả một “resort đẳng cấp” rộng đến 280ha giữa lòng trung tâm sầm uất nhất của đô thị lõi phía Tây Thủ đô.
Phân khu Hướng Dương thuộc Vinhomes Star City vừa ra mắt đã gây chú ý trên thị trường bất động sản Thanh Hóa bởi mô hình đô thị nghỉ dưỡng, kiến tạo cuộc sống nhiều tiện ích cho cư dân.
Khởi đầu lối sống nghỉ dưỡng ở Thanh Hóa
Theo khảo sát do Tập đoàn nhân sự Mỹ ManpowerGroup công bố đầu năm nay, 48% số người lao động được hỏi đã khẳng định: làm việc từ xa, đặc biệt là tại nhà, sẽ là xu hướng toàn cầu với doanh nghiệp trong tương lai. Việc chuyển dịch mô hình làm việc đồng nghĩa mọi người có nhiều thời gian gắn bó với ngôi nhà hơn, kích hoạt sự thay đổi tiêu chuẩn về nơi ở. Ngôi nhà sẽ không đơn thuần chỉ là nơi cư trú nữa mà phải vừa là nơi giải quyết công việc, vừa có chỗ vui chơi, thư giãn sau những giờ căng thẳng. Điều này khiến các doanh nghiệp bất động sản phải điều chỉnh các dự án theo mô hình resort – living để thích ứng với xu hướng mới và nhu cầu của khách hàng.
Ở Việt Nam, Vinhomes được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong kiến tạo các khu đô thị tất cả trong một, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại gia của cư dân. Doanh nghiệp này lần lượt ra mắt các dự án ở Hà Nội, TPHCM thu hút sự chú ý của thị trường như Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park… Ở các tỉnh, Vinhomes cũng gây chú ý, gần nhất là Vinhomes Star City ở Thanh Hóa.
Với diện tích gần 150 ha, Vinhomes Star City là khu đô thị lớn và đẳng cấp bậc nhất Thanh Hóa. Mỗi phân khu tại Vinhomes Star City hội tụ nét đặc trưng riêng của các thành phố châu Âu, như vẻ đẹp hoa lệ của Pháp, uy nghiêm, bí ẩn của Hy Lạp hay phóng khoáng như Monaco, thơ mộng như Italy. Trong đó, phân khu Hướng Dương vừa ra mắt được mệnh danh là một “Venice thu nhỏ” với những tiện ích đậm chất nghỉ dưỡng.
Ảnh phối cảnh phân khu Hướng Dương – Vinhomes Star City bao gồm các căn biệt thự nằm bên dòng kênh đào được ví như “Venice thu nhỏ” ở xứ Thanh.
Được thiết kế bởi EDSA (Mỹ) – một trong những tập đoàn kiến trúc hàng đầu thế giới, điểm nhấn tạo nên diện mạo của phân khu Hướng Dương là những căn biệt thự sang trọng, phong cách kiến trúc tân cổ điển với mái vòm gothic và mái ngói đặc trưng soi bóng xuống hệ thống kênh đào thơ mộng… Phần lớn công trình được bố trí biệt lập, bao quanh phân khu Hướng Dương nói riêng và cả dự án Vinhomes Star City nói chung là 15,5 ha mặt nước và 40 ha cây xanh đảm bảo không gian sống xanh, yên tĩnh thư thái cho cư dân.
Cách bố trí cảnh quan tại phân khu Hướng Dương cũng tạo ra sự cân xứng, hài hòa, mang lại vượng khí tốt lành cho gia chủ. Giống như các lần mở bán phân khu trước, tốc độ giao dịch và “chốt đơn” tại Hướng Dương đang gia tăng.
Sức hút của “thành phố trong lòng thành phố”
Trước lực hấp dẫn của Vinhomes Star City, anh Đức Long (Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vừa mới quyết định gia nhập vào cộng đồng cư dân tại đây. Anh chia sẻ: “Tôi có người bạn đã sở hữu biệt thự ở đây rồi. Thường xuyên lui tới thăm gia đình bạn, tôi cứ suy nghĩ mãi về giá trị cuộc sống và tự hỏi mình thực sự cần gì? Ngay khi phân khu Hướng Dương ra mắt, tôi không thể chậm trễ hơn để làm hàng xóm cùng bạn”.
Phân khu Hướng Dương gồm 274 căn biệt thự đơn lập và song lập, với diện tích từ 162 m2 tới 510 m2 phù hợp với nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của khách hàng. Ngoài ra, gia chủ còn được “lợi đơn, lợi kép” nhờ những tiện ích sống khác biệt.
Những tiện ích dành riêng cho cư dân phân khu Hướng Dương – Vinhomes Star City được thiết kế theo phong cách resort Venice.
Chỉ những cư dân phân khu Hướng Dương mới được hưởng hệ thống tiện ích theo phong cách resort Venice, như: hồ bơi ngoài trời phong cách resort 500 m2, khu vận động thể thao với sân tập gym rộng 360 m2; Sân chơi trẻ em với các trò chơi vận động khai mở sự sáng tạo, khám phá dành cho cư dân nhí; vườn cảnh quan, đường dạo bộ phong cách châu Âu…
Ngoài ra, cư dân cũng được trải nghiệm toàn bộ hệ thống tiện ích nội khu của Vinhomes Star Ciy, với bể bơi 4 mùa rộng gần 1.000 m2 cùng cụm tiện ích đa dạng như không gian tiệc cưới ngoài trời, vườn nướng BBQ và chuỗi sân tập thể thao đa dạng…
“Gia đình tôi có người lớn tuổi và nhiều trẻ em. Chuyển tới đây sinh sống, tôi tin là mọi thành viên sẽ đều hài lòng, vì ai cũng có cơ hội được sống xanh, sống khỏe”, anh Đức Long bộc bạch.
Thêm một điểm cộng khiến khách hàng hài lòng khi chọn Vinhomes Star City làm nơi an cư là tiêu chuẩn sống “all-in-one” được cung cấp bởi hệ sinh thái Vingroup. Đó chính là dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, an ninh – an toàn hàng đầu của Vinhomes; cùng sự góp mặt của trường liên cấp Vinschool, phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec Clinic. Sự kết nối tới Vincom hay Vinpearl cũng thuận lợi khi khoảng cách chỉ là 5 phút di chuyển.
Trong tương lai gần, Thanh Hóa sẽ là một địa phương phát triển năng động, tiêu chuẩn sống của người dân không ngừng nâng cao. Mô hình “thành phố trong lòng thành phố” tại Vinhomes Star City kỳ vọng góp những viên gạch đầu tiên định hình cuộc sống tinh hoa và trở thành kênh đầu tư gia tăng giá trị theo thời gian.