NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ ĐÓN SÓNG BẤT ĐỘNG SẢN HẬU COVID-19
Viết bởi uyen vào 23/03/2020

Theo một báo cáo mới đây của SSI, bất động sản là một trong những lĩnh vực ít chịu ảnh hưởng nhất từ dịch Covid-19. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đang chuẩn bị đón làn sóng mới của thị trường ngay khi đại dịch kết thúc. 

 

Bất động sản luôn là kênh đầu tư bền vững với tiềm năng sinh lời cao

Báo cáo phân tích từ Công ty Chứng khoán SSI (SSI Research) cũng khẳng định, chính vì nhu cầu ở thực của người dân hiện nay đang rất lớn nên hoạt động mua bán nhà vẫn đang diễn ra, bất chấp dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Không phải ngẫu nhiên, bất động sản lại là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất trong mùa dịch Covid 19.

Chính vì thế, bất động sản luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận một cách nhanh nhất và bền vững nhất. 

Phân tích kỹ hơn về xu hướng thị trường bất động sản trong mùa dịch, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết, những nhà đầu tư có kinh nghiệm ở lĩnh vực bất động sản lâu năm thì chắc chắn họ sẽ nhìn thấy cơ hội trong khó khăn.

Mặc dù cách phân bổ dòng tiền của họ sẽ theo xu hướng chắc chắn, an toàn hơn nhưng bỏ tiền vào bất động sản cũng chính là cách họ gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất.

Nhà đầu tư chờ đón sóng bất động sản hậu Covid-19

Trong một đánh giá mới đây về tiềm năng thị trường, đặc biệt là 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam bình luận, TP.HCM được các nhà phân tích bất động sản đánh giá là thành phố ưa thích của các nhà đầu tư nhà ở do tiềm năng tăng trưởng và năng suất cao hơn, vượt xa so với Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore).

“Chính sách thân thiện với doanh nghiệp của Việt Nam và các hiệp định thương mại tự do với hơn 60 quốc gia đã giúp tạo ra một nền kinh tế dựa vào xuất khẩu, củng cố sức hấp dẫn và động lực của Hà Nội và TP.HCM. Chúng tôi tin rằng hai thành phố lớn nhất đất nước sẽ tiếp tục vượt trội về tăng trưởng kinh tế và vốn đầu tư nước ngoài trên toàn cầu”, ông Stephen Wyatt nhấn mạnh.

Thời cơ vàng để các nhà đầu tư “tham lam”

Triết lý đầu tư kinh điển: “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi”  của nhà đầu tư đại tài – tỷ phú thế giới Warren Buffett – đang được giới đầu tư bất động sản Việt Nam áp dụng trong bối cảnh nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

Trước khi dịch bệnh xảy ra, Việt Nam được HSBC Expat bình chọn là top 10 nơi làm việc tốt nhất cho chuyên gia nước ngoài trong một cuộc khảo sát cuối năm 2019.

Các chính sách đối với người nước ngoài tại Việt Nam và người Việt Nam về từ các vùng dịch trong thời gian được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới – hứa hẹn sẽ nâng bậc Việt Nam trong bảng xếp hạng nói trên.

Cùng với các chính sách cởi mở hơn cho người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam, thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ đột phá trong thời gian tới. 

Nguồn cung các dự án mới thiếu hụt cũng là một yếu tố khiến giá nhà ở sẽ ít bị ảnh hưởng bởi dịch, thậm chí được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng ngay khi dịch kết thúc. 

Đồng thời trong giai đoạn hiện tại, các chủ đầu tư bất động sản cũng kết hợp với ngân hàng đưa ra nhiều giải pháp tài chính linh hoạt và các gói vay với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu thị trường. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, nhìn theo góc độ tích cực thì Covid-19 là cơ hội để sở hữu bất động sản với giá hợp lý đối với người mua nhà có nhu cầu ở thực và cơ hội “tham lam” với các nhà đầu tư sẵn sàng chờ đón sóng ngay sau khi đại dịch kết thúc.

Minh Hưng Land – Đại lý phân phối chính thức dự án Vinpearl Grand World Phú Quốc

 

R6 – L2B – 03 Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

VP MHL, Sàn giao dịch BĐS Vinhomes Smart City, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

VP MHL Sàn giao dịch BĐS TCO Vinhomes Imperia, Số 1 Bạch Đằng, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

 

VP MHL HH15 – 48 Vinhomes Star City, Đại lộ Lê Lợi – Hùng Vương, TP Thanh Hóa

 

Hotline: 0985 81 86 88