Ngắm khoảnh khắc Hà Nội cuối Xuân đẹp tựa trời Âu
Viết bởi uyen vào 01/03/2023

 

Hà Nội những ngày cuối Xuân không khác gì một bức tranh tuyệt mỹ được tạo nên bởi những sắc màu tự nhiên của cỏ cây, hoa lá. Trong đó, Vinhomes Ocean Park ở phía Đông Thủ đô đang góp vào bức tranh ấy những khung cảnh đẹp tựa trời Âu khiến ai cũng thấy say lòng.

 

Cuộc sống không ưu phiền giữa “bản hòa tấu” thiên nhiên

 

 

 

Dịp Valentine năm nay, Đức Hoàng (cư dân tòa S1.01, Vinhomes Ocean Park) dành tặng người yêu món quà đặc biệt là bộ ảnh lãng mạn như giữa trời Âu. “Chúng tôi dạo bộ dưới những hàng cây đang rực màu sắc và đã có những giây phút mộng mơ bên nhau. Bộ ảnh giống như một cuốn phim quay chậm khiến cả tôi và cô ấy đều rất ưng ý. Nó gợi nhớ tới khoảng thời gian cả hai đang du học ở nước ngoài, mùa thay lá cũng đẹp như vậy”, Hoàng chia sẻ.

 

 

 

Nhiều gia đình như chị Thảo Nhi (tòa R1.05 – The Zenpark) cũng không bỏ lỡ dịp này để bắt đầu những câu chuyện cổ tích dành cho trẻ nhỏ. Ngày nào cũng vậy, chị đều tranh thủ hai buổi sáng – chiều đưa 2 con dạo bộ trên những thảm cỏ phủ đầy lá vàng. “Tôi đã giúp các con hiểu hơn về sự vận động của 4 mùa, về sự hồi sinh của cây cỏ. Tôi nghĩ những hình ảnh đẹp này sẽ tạo nên ký ức tuổi thơ đáng nhớ”, chị Thảo Nhi chia sẻ.

 

 

 

Mùa thay lá đang nối dài những giây phút thanh bình ở Vinhomes Ocean Park, hoàn toàn đối lập với sự xô bồ, hối hả giữa phố thị. Khung cảnh thiên nhiên mê đắm lòng người sẽ còn được duy trì tới hết mùa Xuân, bởi khi những tán lá rực rỡ kia theo gió bay đi thì lại tới thời điểm những hàng sưa hoa trắng tinh khôi xuất hiện; rồi những cây bằng lăng, hoa phượng, lộc vừng đâm chồi, nảy lộc trước khi thắp lên những sắc hoa báo hiệu chuyển mùa.

 

 

 

 

 

Trên thực tế, trong cả 4 mùa, Vinhomes Ocean Park đều giống như một bản hòa ca của những sắc màu bởi chủ đầu tư đã kiến tạo nên một “khu rừng” tại đây, với diện tích dành cho cây xanh lên tới 62 ha. Quần tụ về đây là hầu hết các loài cây đặc trưng của vùng nhiệt đới vốn có sức sống mãnh liệt và mang những vẻ đẹp riêng biệt. Do đó mà trên từng góc phố, mỗi con đường, mùa nào thiên nhiên cũng tạo ra những cảnh sắc tràn đầy nhựa sống với những tầm view “đẹp không góc chết”.

 

 

 

Sống giữa thiên nhiên, cư dân Vinhomes Ocean Park được hít thở không khí trong lành, tinh khiết mỗi ngày, từ đó sức khỏe, tinh thần cũng tốt hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn. Theo một công trình nghiên cứu ở Hà Lan đăng trên tạp chí khoa học Journal of Epidemiology and Community Health, ở những khu dân cư mà tỉ lệ mảng xanh chiếm 10% diện tích, chỉ có 2,6% người dân mắc phải chứng rối loạn lo âu; nếu mảng xanh chiếm đến 90% diện tích, tỉ lệ này chỉ còn 1,8%.

 

Trải nghiệm sống đẳng cấp giữa “siêu quần thể đô thị biển” 1.200 hecta

 

 

Miền xanh an nhiên của Vinhomes Ocean Park còn được tạo nên bởi không gian mặt nước rộng lớn, trong đó có 2 “kỳ quan” tạo điểm nhấn là Hồ Ngọc Trai 24,5 ha và biển hồ nước mặn Crystal Lagoon hơn 6,1 ha. Đây chính là nhân tố tạo nên kỷ lục “Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất Thế giới” do Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới trao tặng; đồng thời cũng là điểm khởi đầu để cư dân làm quen với lối sống xanh khỏe mạnh, đậm chất nghỉ dưỡng.

 

 

Với tầm view đẹp mắt, bãi cát trắng mịn ôm lấy biển, hồ là địa điểm lý tưởng để cư dân thu vào tầm mắt khung cảnh thơ mộng của bình minh hay hoàng hôn trên mặt nước, tạo thêm năng lượng tích cực cho cuộc sống. Đây đồng thời cũng là sân chơi để cư dân nhí chạy nhảy, chơi đùa; không gian lý tưởng cho các tín đồ yoga hay câu cá dành cho mình những phút giây thư thái, an nhiên. Kết thúc một ngày trọn vẹn có thể là khoảng thời gian quây quần bên bạn bè, người thân thưởng thức những món ngon BBQ tại 6 công viên và hàng trăm điểm nướng đã được chủ đầu tư xây dựng với tầm nhìn không thể sinh thái hơn.

 

 

 

Đặc biệt, Vinhomes Ocean Park chỉ là một mảnh ghép của “siêu quần thể đô thị biển” với quy mô lên tới hơn 1.200 ha với các giai đoạn tiếp theo là Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown cũng đã lần lượt ra mắt vào năm ngoái. Đồng nghĩa, hệ sinh thái biển hồ ngày càng hoàn thiện và có thêm nhiều tiện ích mới mẻ. Cụ thể, cư dân Vinhomes Ocean Park có thêm đặc quyền chinh phục những ngọn sóng có thể cao tới 3m tại Tổ hợp công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park hơn 18 ha – quy mô hàng đầu thế giới hay trải nghiệm tắm biển nước mặn bốn mùa tại Vịnh biển thiên đường Paradise Bay diện tích hơn 12 ha…

 

 

 

 

Cuộc sống của cư dân Vinhomes Ocean Park luôn đầy “gia vị” khi các lễ hội và không gian cộng đồng thường xuyên được chủ đầu tư tổ chức, như phố đi bộ – phố đêm sát bên biển hồ, khai trương từ cuối năm ngoái, đã trở thành tâm điểm của “kinh tế đêm” phía Đông Hà Nội với gần 200 gian hàng, các chương trình nghệ thuật biểu diễn đặc sắc được tổ chức mỗi ngày… Trong năm ngoái, các chương trình văn hóa, nghệ thuật đình đám kéo dài cả tháng, lập kỷ lục về số lượng khách mời, cho thấy sức hấp dẫn của chất sống vừa an nhiên vừa sôi động mà cư dân Vinhomes Ocean Park được thừa hưởng.