HUYỀN THOẠI ĐẦU TƯ RAY DALIO: “TIỀN MẶT VÔ GIÁ TRỊ” KHI CÁC MÁY IN VẪN ĐANG HOẠT ĐỘNG MẠNH
Viết bởi uyen vào 10/04/2020

Nhà đầu tư huyền thoại cho rằng có những tài sản tốt hơn để nắm giữ thay vì tiền mặt, và tiền mặt vốn chẳng có giá trị nội tại.

Ray Dalio- nhà đầu tư huyền thoại đang điều hành quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới cho rằng có những tài sản tốt hơn để nắm giữ thay vì tiền mặt khi các ngân hàng trung ương tiếp tục in tiền và giữ lãi suất thấp để đối phó với đại dịch coronavirus.

 

“Hãy nhớ rằng trong khi giá trị của tiền mặt không thay đổi nhiều như các tài sản khác, thì việc nắm giữ tương đương với việc mất đi chi phí cơ hội” nhà đầu tư tỷ phú đã chia sẻ trong sự kiện Reddit Ask Me Anything vào thứ ba.

 

“Vì vậy, tôi vẫn nghĩ rằng tiền mặt là vô giá trị so với các lựa chọn thay thế khác, đặc biệt là là các tài sản giữ giá hoặc thậm chí tăng giá trong thời kì tăng phát (ví dụ: một số vàng và một số cổ phiếu)”.

 

 

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: “Tiền mặt vô giá trị” khi các máy in vẫn đang hoạt động mạnh

 

 

Ngay cả khi máy in tiền đang hoạt động, Dalio cho biết, hiện tại, có một sức ép ngắn hạn lên đồng đô la Mỹ vì hầu hết mọi người trên thế giới vẫn sử dụng USD để tiết kiệm và giao dịch – ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

 

“Khi các máy in vẫn liên tục hoạt động, nhiều người cảm giác như đang sở hữu tài sản giá trị nhất thế giới, đặc biệt trong thời điểm ai cũng cần tiền”- ông chia sẻ trước khi nhấn mạnh rằng mọi người cần ưu tiên sức khỏe, giáo dục và khả năng chăm sóc gia đình. “Tôi suy nghĩ rất nhiều về giá trị của tiền bạc, và tôi tin rằng chúng chẳng có giá trị nội tại”.

 

Khi được hỏi về cách ứng phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu, nhà sáng lập của Bridgewater Associates cho biết ông đã rất ngạc nhiên và được truyền cảm hứng bởi các nhân viên y tế, giáo viên và thương nhân nhỏ.

 

“Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với những người ở tiền tuyến và thường gặp khó khăn về tài chính nhưng không ngừng làm những việc đúng đắn để giúp đỡ người khác”

 

 

Một số câu nói đáng chú ý khác của Ray Dalio trong buổi chia sẻ:

 

“Hiện tại chúng ta đang ở trong thời đại của gói kích thích tiền tệ lớn nhất kể từ Thế chiến II.”

 

“Tôi tin rằng ngày càng có nhiều trái chủ- những người vẫn đang nhận mức âm cho cả lãi suất danh nghĩa và lãi suất thực đặt ra câu hỏi liệu rằng liệu tài sản họ đang nắm giữ có phải là một tài sản tốt”.

 

Tôi nghĩ rằng sẽ thông thái hơn nhiều nếu con người theo đuổi hòa bình và tận hưởng cuộc sống, hơn là đấu tranh vì sự giàu có và quyền lực”. (Nguồn: CafeF)

 

Minh Hưng Land – Đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm BĐS Tập đoàn Vingroup

R6 – L2B – 03 Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

VP MHL, Sàn giao dịch BĐS Vinhomes Smart City, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

VP MHL Sàn giao dịch BĐS TCO Vinhomes Imperia, Số 1 Bạch Đằng, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

VP MHL HH15 – 48 Vinhomes Star City, Đại lộ Lê Lợi – Hùng Vương, TP Thanh Hóa

Hotline: 0985 81 86 88 – 0942 618 816