CHÚT TÌNH GỬI ĐẾN TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG NGƯỜI GIÀ VÀ TRẺ TÀN TẬT THỤY AN
Viết bởi uyen vào 23/04/2019

Chỉ trong hai ngày, chương trình thiện nguyện “Gửi chút thương – Góp chút tình” do Minh Hưng Land khởi xướng đã nhận được sự chia sẻ, quyên góp của đông đảo cán bộ, nhân viên công ty cùng Qúy bạn bè và các nhà hảo tâm. Từ số tiền quyên góp được trị giá 34.600.000 đồng cùng 30.000.000 đồng trích từ Qũy Công ty, những chuyến tải chở đầy lương thực, vật phẩm sinh hoạt đã theo Đoàn chúng tôi lăn bánh và đáp đến địa chỉ của Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An – Ba Vì – Hà Nội vào sáng ngày 19/4 hôm nay.

 

“Gửi chút thương – Góp chút tình” – Mang yêu thương, niềm vui đến với những hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Thụy An – Ba Vì – Hà Nội

 

Chúng ta, người mong cuộc sống an nhàn, người ước giàu sang phú quý… còn với hơn 300 bạn nhỏ, cụ già, những người neo đơn, tàn tật tại Trung tâm Thụy An – Ba Vì điều mà họ khát muốn đơn giản có lẽ chỉ là nói được, đi được và phản ứng được với âm thanh, ánh sáng. Là những bát cơm xanh rau mặn thịt, những giấc ngủ say nồng chăn mền ấm đủ, những đêm trở trời chẳng bị cơn đau quấn vật… Hoặc giả nếu đầu óc minh mẫn không vướng chứng thần kinh thực vật chắc họ sẽ lại đau đáu với câu hỏi “Sao cũng sinh ra mang thân phận con người lại không là nhân bản bình thường nhất?” hay “Trao cơ hội làm người cớ sao không trao tình thương huyết thống?”.

 

 

Có đi mới thấu, có thấy mới thương… Đoàn Minh Hưng Land chúng tôi đã thực sự bị cuộc sống, cảnh đời nơi đây đánh chạm vào nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn, trái tim mình. Phải vững tâm, dằn mình dữ lắm, những đôi mắt hoen đỏ ửng nước mới không tràn mi nhỏ lệ trong chuyến hành trình ghé thăm trung tâm sáng nay.

 

 

 

 

 

Những hình ảnh khiến ai trong chúng ta cũng phải động lòng trắc ẩn…

 

Sau khi gặp gỡ và làm việc với Ban quản lý, Đoàn chúng tôi gồm 28 thành viên chia ra các khu vực khác nhau để thăm hỏi. Có khu dành cho trẻ bị bỏ rơi, có khu nhà trẻ, có khu trẻ khuyết tật, có cả khu dành cho người già neo đơn… mỗi khu là một nhóm nhỏ thành viên phụ trách chăm sóc, trao quà.

 

Cầm trên tay túi quà nhỏ có cam, sữa, trứng có bánh, cháo, giò… Đoàn tiến về các khu phòng trao tặng. Để rồi quặn thắt cõi lòng khi chứng kiến những hoàn cảnh đáng thương đến nỗi vẫn lấp lửng ám ảnh suốt mãi trên đường di chuyển trở về…

 

 

 

 

 

 

Bằng sự chân tình và niềm cảm thương… Minh Hưng Land góp gửi chút tấm lòng sẻ chia với những cảnh đời bất hạnh

 

Trên từng chiếc giường chiếc cũi, những thân hình dị dạng không vẹn có khuyết mắt, khều tay, có teo chân hở hàm, có liệt thể, câm điếc, có bại não thực vật… nằm ngồi ngả nghiêng, u ơ, khờ dại ngoác cười, la hét không lý do. Ở góc khác trung tâm, ánh mắt vô hồn, khắc khoải của các cụ già, sự mất tự chủ sinh hoạt cá nhân và những cơn bộc phát thần kinh rồi đập phá, co giật… Những hình ảnh này bất kỳ ai một lần nhìn thấy đều sẽ phải thổn thức, đau xót không thôi.

 

 

 

 

 

 

Như chiếc lá chơi vơi giữa khoảng không trống vắng, như vạt nắng xế chiều le lói mạn bên kia cuộc đời, tất cả họ – những số phận cô đơn bất hạnh, những mảnh đời da diết thê lương… đều cần sự an ủi, sẻ chia và giúp đỡ của chúng ta. Không hoành tráng, phô trương, chút xíu tấm lòng từ Minh Hưng Land đã được hảo thiện trao đến Trung tâm Thụy An. Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm tìm đến và sẻ chia tình thương với những hoàn cảnh éo le, đau khổ nơi đây. Các bạn nhỏ thiếu may mắn của chúng ta, các cụ già neo đơn tàn tật… Minh Hưng Land hiệp tâm và chúc sức khỏe, bình an đến tất cả.

 

 

 

 

 

Minh Hưng Land cảm ơn sự đồng hành và tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ, nhân viên trong công ty. Chúng ta sẽ tiếp tục Hành trình yêu thương này với những điểm đến tiếp theo…

 

Minh Hưng Land

 

OF06 – R4, Vinhomes Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

VP MHL 471 Võ Nguyên Giáp, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng

 

VP MHL tầng 5, Tòa nhà Viettel, Đại Lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa

 

Hotline:  0911 922 828 – 0985 81 86 88 – 0942 618 816

 

Website: https://minhhungland.vn/