TÂM TƯ CỦA GIA ĐÌNH TRẺ KHI CHỌN MUA NHÀ
Viết bởi Lâm Hưng vào 10/12/2018

 

Trong những năm gần đây, các ngân hàng tích cực đưa ra các gói vay mua sắm tiêu dùng, trong đó có vay mua bất động sản, thủ tục giấy tờ ngày càng dễ dàng.

 

1. Vợ chồng trẻ liệu có cơ hội mua nhà rẻ?

 

Chị Dung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ gia đình chị có kế hoạch mua nhà từ đầu năm nhưng đến nay vẫn chưa mua được vì muốn tìm một căn nhà với đầy đủ tiện ích cần thiết. Kết hôn được 2 năm và để chuẩn bị đón bé đầu tiên chào đời, gia đình chị muốn tìm một căn hộ gần trường học, siêu thị, bệnh viện, có sân chơi và công viên thể thao để cả gia đình có thể đi dạo và rèn luyện sức khỏe.

 

Mong ước của gia đình chị Dung cũng nói lên nhu cầu về nhà ở của nhiều gia đình trẻ tại Hà Nội hiện nay. Hà Nội với mật độ dân số cao, không gian chật hẹp, luôn được biết đến là một trong những đô thị có giá nhà cao nhất cả nước, một căn hộ chung cư tầm trung tại trung tâm thành phố thường có giá thấp nhất là hơn một tỉ đồng. Theo khảo sát giá nhà đất của Hiệp hội Bất động sản năm 2017, khu vực quận Cầu Giấy: giá trung bình là khoảng 180 – 200 triệu đồng/m2; Khu vực quận Từ Liêm, Tây Hồ: giá trung bình 120 – 150 triệu đồng/m2; Khu vực quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì: giá trung bình 25 – 50 triệu đồng /m2; Khu vực quận Long Biên, Gia Lâm: giá trung bình 30 – 50 triệu đồng/m2.

 

Điều này tưởng chừng là một thách thức với các gia đình trẻ, mới kết hôn và đang bắt đầu tích lũy tài sản, xây dựng sự nghiệp.

 

Tuy nhiên, theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam đang dần có xu hướng hài lòng hơn với cuộc sống hiện tại nhờ các điều kiện về tài chính và xã hội đang dần được nâng cao. Các chính sách hỗ trợ mua nhà cũng giúp người trẻ tiếp cận gần hơn với mơ ước sở hữu bất động sản của mình. Vào năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội với mức 4,8% một năm. Ngoài ra nhiều ngân hàng cũng triển khai các gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi dành cho các gia đình trẻ. Điều này dẫn đến việc giá cả rẻ cũng không hẳn là tiêu chí hàng đầu để các gia đình lựa chọn mua nhà như trước.

 

 

Với những chính sách hỗ trợ mua nhà, nhiều gia đình trẻ tiếp cận gần hơn với ước mơ sở hữu bất động sản của riêng mình

 

2. Mong muốn thực tế của gia đình trẻ khi lựa chọn nhà

 

Đi đôi với việc có một nền tảng tài chính vững chắc, hoặc được trợ giúp bởi các gói tài chính mua nhà, một không gian sống chất lượng mới là mong muốn hàng đầu của các gia đình trẻ. Theo đó, môi trường vừa phải đảm bảo sức khỏe, an lành mà cũng cần phải gần các tiện ích trường học, sinh hoạt… để đảm bảo được tận hưởng cuộc sống.

 

Cũng theo Nielsen, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay là: sự ổn định về công việc, sức khỏe, cân bằng công việc và cuộc sống, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ. Điều này cho thấy việc nâng cao sức khỏe và cuộc sống đang rất được chú trọng, vì vậy họ đều muốn sống tại các khu dân cư gần công viên để có thể luyện tập thể thao, tận hưởng không gian thoáng đãng từ công viên cây xanh và hồ điều hòa.

 

 

Cùng chung nhu cầu mua nhà với chị Dung, anh Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết gia đình anh mua nhà theo chương trình vay vốn lãi suất 7,1% năm từ một ngân hàng. Vì vậy, việc chọn mua căn hộ hiện nay đặt tiêu chí môi trường sống tiện ích lên hàng đầu. Theo anh, các gia đình trẻ hiện nay đều rất bận rộn. Vì vậy, khi lựa chọn mua nhà, họ thường sẽ chú ý đến các tiện ích đi kèm như gần bệnh viện, gần siêu thị, thiết kế xây dựng căn hộ thoáng đãng và khu dân cư gần các công viên để cả gia đình có thể đi dạo, nghỉ ngơi.

 

Nằm bắt được tâm lý đó, Vingroup đã cho ra mắt đại đô thị hạt nhân mới VinCity Sportia mang tiêu chuẩn sống vượt bậc như tại Singapore. Nằm tại phía tây Hà Nội, VinCity Sportia sẽ mang đến cho các gia đình trẻ không gian sống xanh, với điều kiện tập luyện thể thao trong và ngoài trời quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam. Bên cạnh đó, VinCity Sportia còn quy tụ đầy đủ và đa dạng các tiện ích cần thiết cho một cuộc sống phát triển toàn diện cho cư dân mọi lứa tuổi.

 

 

VinCity Sportia – thành phố năng động phong cách Singapore và hơn thế nữa đã ra mắt tháng 12.2018

 

Minh Hưng Land – Đại lý Phân phối chính thức dự án VinCity Sportia

 

OF06 – R4, Vinhomes Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

VP MHL 157 Bạch Đằng, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

 

VP MHL 471 Võ Nguyên Giáp, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng

 

VP MHL tầng 5, Tòa nhà Viettel, Đại Lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa

 

Hotline: 0911922828

 

(Theo Thanh Niên)