3 LỰA CHỌN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU TẠI THANH HOÁ
Viết bởi Lâm Hưng vào 20/09/2018

Vinhomes Star City cách Thủ đô 150km, sở hữu bờ biển Sầm Sơn nổi tiếng và phát triển kinh tế – dịch vụ – du lịch với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây, Thanh Hoá đang vươn mình trở thành một trong những vùng trọng điểm của khu vực Bắc Trung Bộ.

 

Tại Thanh Hoá, bất động sản dù được coi là đã có những bước đi quan trọng trong những năm vừa qua thì thực chất dư địa phát triển vẫn còn ở mức dồi dào. Không chỉ là quỹ đất, tiềm năng bứt phá vươn mình của địa ốc xứ Thanh còn được tiếp nhiệt từ sức mua tại nơi này. Ở một khía cạnh nào đó, cung – dù phong phú hơn thời gian trước – vẫn chưa đáp ứng được hết cầu.

 

Trong các hình thức đầu tư, người Thanh Hóa chuộng nhất là đầu tư bất động sản. Có 3 hình thức đầu tư nhà đất hiện đang được coi là phổ biến nhất tại đây.

 

1. Đầu tư đất nền

 

Với đại đa số người dân địa phương, bất động sản gắn liền với đất. Mua nhà nghĩa là mua đất. Đất tại Thanh Hoá cũng có sự gia tăng giá trị trong thời gian qua vì khi Thanh Hoá, Sầm Sơn lần lượt “lên” Thành phố, “tầm vóc” nhà đất tại đây cũng khác hẳn, đặc biệt tại những tuyến đường tuyến phố chính. Đất nền nếu chọn được những lô hội đủ điều kiện về vị trí, môi trường xung quanh, hạ tầng khu vực và pháp lý giấy tờ thì vẫn là một lựa chọn tốt. Nhưng thực tế đã chứng minh, có những cơn sốt đất là sốt ảo, sức nóng chỉ là cục bộ, sớm đến – dễ đi, bỏ lại các nhà đầu tư với một khoản vốn đọng lớn, không biết khi nào mới thanh khoản được khi lô đất nằm ở những vị trí “không tương lai” – “không đường vào” – “không ngày xây dựng”.

 

2. Đầu tư bất động sản du lịch

 

Bắt đầu từ cuối 2014, đầu 2015 tới nay, người dân Thanh Hoá đã làm quen với bất động sản du lịch và đầu tư vào các sản phẩm nghỉ dưỡng. Với ưu thế sở hữu biển Sầm Sơn nổi tiếng khu vực phía Bắc – không đòi hỏi di chuyển kéo dài bằng máy bay, hàng năm vào dịp hè Sầm Sơn vẫn thu hút rất đông du khách. Sức hút này kéo theo thế mạnh của loại hình bất động sản du lịch, mua biệt thự hoặc căn hộ khách sạn để đầu tư cho khách thuê. Các bất động sản này cũng góp phần nâng tầm khu du lịch Sầm Sơn từ những cơ sở lưu trú cơ bản thành những resort khách sạn khang trang. Dù Thanh Hóa cũng bắt đầu có những quyết tâm đưa Sầm Sơn thành điểm đến du lịch “bốn mùa”, thì vẫn còn phía trước nhiều việc để làm, còn hiện tại với các nhà đầu tư, tính mùa vụ và sự phát triển có phần bão hoà tại đây là hai trong số các thách thức cần đưa lên bàn đong đếm.

 

3. Đầu tư biệt thự, nhà phố thuộc các khu đô thị

 

Đây là hình thức đầu tư mới, đang nổi lên như một lựa chọn sáng giá. Quy hoạch thành phố Thanh Hoá tầm nhìn 2030 đã chỉ ra rất rõ, mục tiêu đầu tiên của giai đoạn phát triển tiếp tới là: Phát triển thị trường bất động sản theo hướng ổn định, vững chắc, đa dạng hoá loại hình sản phẩm, dịch vụ. Trong đó có nhiệm vụ hình thành các khu đô thị hiện đại, đa chức năng, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Cụ thể, tương lai sẽ tập trung vào một số khu đô thị đa chức năng, đáp ứng đầy đủ tiện ích cho các gia đình thu nhập cao.

 

Đón đầu chiến lược này, nhiều chủ đầu tư lớn đã đặt nền móng bằng các dự án khu đô thị tại trung tâm thành phố Thanh Hóa, cung cấp loại hình biệt thự, nhà phố, nhà liền kề, nhà vườn đa dạng cho thị trường. Mô hình các khu đô thị đồng bộ giải quyết được nỗi lo của nhà đất, đó là khả năng tiếp cận từ hệ thống đường xá nội ngoại khu, khả năng xây dựng, đồng thời giải quyết được tính mùa vụ của đầu tư dòng nghỉ dưỡng. Nhưng lợi thế của loại hình đầu tư này chỉ được phát huy tối đa khi nằm trong tổng thể dự án được quy hoạch đồng bộ, bài bản; chủ đầu tư có đủ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và pháp lý để triển khai; cùng với sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” từ vị trí.

 

 

Vinhomes Star City – khu đô thị phong cách châu Âu sang trọng, đẳng cấp đầu tiên tại Thanh Hóa (hình ảnh minh họa)

 

Điều này lý giải vì sao khu đô thị Vinhomes Star City của Tập đoàn Vingroup – Chủ đầu tư Vinhomes lại được các nhà đầu tư đánh giá là an toàn, ổn định và sinh lời bền vững. Nằm tại giao điểm của Đại lộ Lê Lợi – Đại lộ Nam Sông Mã – Đại lộ Hùng Vương, khu đô thị mang phong cách châu Âu này kề sát trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hóa. Tại đây có đa dạng hệ thống tiện ích và hạ tầng xã hội, trong đó có trường học Vinschool, phòng khám Vinmec, các tiện ích công cộng như Đại lộ Châu Âu, hồ sinh thái, nhà hàng ven hồ… bên cạnh các tiện ích đặc quyền cho cư dân khu đô thị như bể bơi phong cách resort, sân chơi trẻ em, sân thể thao…

 

 

Bên cạnh các căn biệt thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc đặc trưng đến từ Pháp, Hy Lạp, Ý và Monaco, Vinhomes Star City còn được xây dựng hệ thống tiện ích cảnh quan đậm chất châu Âu, vừa kiến tạo điểm đến sầm uất cho toàn thành phố, vừa mang đến cuộc sống tiện nghi hiện đại cho cư dân khu đô thị (hình ảnh minh họa)

 

Việc quy hoạch loại hình sản phẩm phù hợp với công năng cũng đặc biệt được chú trọng tại dự án, khi các căn nhà phố thương mại, nhà vườn, nhà liền kề được ưu tiên bố trí ở các vị trí thuận lợi như mặt tiếp giáp khu hành chính, tuyến đường lớn, trường học hay khối cao tầng gần kề; còn biệt thự đơn lập, song lập được xây dựng tại những nơi gần cụm tiện ích hay có tầm nhìn đẹp.

 

 

Nhà liền kề tại phân khu Hoa Hồng – Vinhomes Star City đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Thanh Hóa khi mới được ra mắt những căn “vedette” cuối cùng. Vị trí đẹp và thiết kế tối ưu giúp nhà liền kề tại phân khu Hoa Hồng đáp ứng đồng thời cả 2 nhu cầu sinh sống và đầu tư kinh doanh (hình ảnh minh họa)

 

Không chỉ là một lựa chọn “bỏ trứng vào nhiều giỏ” với các nhà đầu tư, mô hình khu đô thị đồng bộ còn là hình thức đầu tư được ưu ái bởi ở các thành phố lớn, hình thức này đã chứng minh được tính ưu việt và khả năng sinh lời cao.

 

Chị Lê Thị Ngọc Linh, Giám đốc Đại lý Minh Hưng – đơn vị phân phối chính thức dự án cho biết: “Nhiều khách hàng gốc Thanh Hoá đã đầu tư tại các dự án Vinhomes ở Hà Nội, Tp.HCM đều chứng kiến sự tăng giá – nhất là ở giai đoạn bàn giao, và tiềm năng cho thuê khi dự án đi vào vận hành, nên ngay lập tức đã đặt mua Vinhomes Star City khi có thông tin Vinhomes ra mắt khu đô thị đầu tiên tại thành phố phát triển này. Tiếng lành đồn xa, các nhà đầu tư tại Thanh Hoá cũng bày tỏ quan tâm rất nhiều đến dự án. Nhiều khách hàng của tôi mới mua đã thấy lời ngay từ khách hỏi mua lại các căn nhà liền kề có vị trí đẹp, diện tích vừa phải.Nhưng đa phần họ ít bán, chờ “sóng” lên to”.

 

Khởi công từ tháng 03/2018, cho tới nay phân khu ra mắt đầu tiên của dự án – phân khu Hoa Hồng đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng và các căn biệt thự đang được thi công phần thô dần đến những tầng cuối cùng. Những cư dân tương lai có thể an tâm về cam kết bàn giao từ cuối năm 2018, chưa kể khu vực trung tâm hành chính của thành phố cũng đã thành hình và dự kiến đi vào hoạt động năm 2019. Uy tín của Vinhomes về tốc độ và chất lượng xây dựng, vận hành khu đô thị là một trong những điểm mạnh, bồi đắp sự tự tin cho các nhà đầu tư Thanh Hóa. (Nguồn: starcity.vinhomes.vn)

 

Tìm hiểu chi tiết hơn về dự án, vui lòng liên hệ:

 

Minh Hưng Land – Đại lý phân phối chính thức dự án Vinhomes Imperia

 

L1- R4, Vinhomes Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

 

VP MHL 157 Bạch Đằng, P.Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

 

VP MHL tầng 5, Tòa nhà Viettel, Đại Lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa

 

Hotline: 0985 81 8688