Thanh Hóa: Cơn Sốt Đất Vàng Tại Trung Tâm Hành Chính Mới
Viết bởi Lâm Hưng vào 21/04/2018

Định hướng phát triển địa bàn xã Đông Hải trở thành Trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hóa đã đồng thời đẩy tăng làn sóng thu hút đầu tư bất động sản tại đây. Vị trí đất vàng khiến khu vực này lọt vào tầm ngắm của các Tập đoàn lớn như Eurowindow hay FLC… Song, nổi bật hơn cả là Vingroup với đại dự án đẳng cấp Vinhomes Star City.

 

Sơ lược về Thanh Hóa và thị trường bất động sản nơi đây

 

Thanh Hóa nằm ở cửa ngõ nối liền Bắc bộ với Trung bộ, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 150 km về phía Nam; phía Tây giáp CHDCND Lào với đường biên giới dài 192 km; phía Đông là Vịnh Bắc Bộ với chiều dài 102 km bờ biển.

 

Với diện tích tự nhiên 11.111,4 km2, đứng thứ năm cả nước, Thanh Hóa được chia thành 27 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có 2 thành phố và 1 thị xã. Dân số trên 3,5 triệu người, là tỉnh có số dân lớn thứ ba cả nước, sau Hà Nội và TP.HCM.

 

Thanh Hoá có hệ thống giao thông thuận lợi với đủ các loại hình gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Tỉnh có các tuyến giao thông quan trọng chạy qua như: đường sắt Bắc – Nam, các quốc lộ 1A, 10, 217, 47, 15A, đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Bắc – Nam, đường ven biển Thanh Hóa – Quảng Ninh. 

 

Nút giao Hạc Thành, kết nối giao thông bắc – nam (Nguồn: Internet)

 

Phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, Thanh Hóa ưu tiên thu hút đầu tư phát triển 5 ngành, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh như: công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp, du lịch, y tế và phát triển hạ tầng, đô thị. Trong đó, phát triển, hoàn thiện hạ tầng, hình thành các khu đô thị hiện đại, đa chức năng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ và tiện ích, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại được quan tâm, chú trọng hàng đầu.

 

 

Khu trung tâm thương mại, khách sạn Vincom Shophouse Thanh Hóa của Tập đoàn Vingroup (Nguồn: Internet)

 

Để đạt được mục tiêu đó, chính quyền tỉnh Thanh Hóa tích cực hoạch định, tối ưu chính sách thu hút đầu tư trong, ngoài nước và đã đem lại những hiệu ứng tích cực, khả quan. Liên tục những năm gần đây, lần lượt các Tập đoàn lớn đã triển khai nhiều dự án bất động sản quy mô. Ví như Vingroup với Khu trung tâm thương mại, khách sạn 36 tầng Vincom Shophouse, FLC với quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Eurowindow với Khu đô thị  sang trọng Eurowindow Garden City…

 

Những sự quan tâm, kích cầu thu hút đầu tư kịp thời, phù hợp đã tăng sóng và đẩy nhiệt thị trường bất động sản nơi đây, tạo tiền đề cho bước phát triển vượt bậc xứng tầm tiềm năng vốn có…

 

Vị trí tiềm năng, hiện diện dự án đẳng cấp

 

Trung tâm hành chính Thành phố Thanh Hóa được triển khai tại địa bàn xã Đông Hải, phường Đông Hương. Trên tổng diện tích 4,2ha, khu hành chính tập trung được xây dựng gồm 1 khối nhà 11 tầng, 2 khối nhà 6 tầng, khu trung tâm hội nghị và khối nhà 5 tầng với tổng vốn đầu tư lên tới 650 tỷ đồng (Quyết định 4671/QĐ-UBND ngày 12/11/2015). Với quyết sách đột phá này, trong tương lai đây sẽ là khu vực sầm uất, hiện đại với các cơ quan đầu não của tỉnh.

 

Khỏi công xây dựng Khu Trung tâm hành chính  mới hành phố Thanh Hóa (Nguồn: Internet)

 

Nhu cầu hành chính dịch chuyển đồng thời đã kéo theo nhu cầu an cư, kinh doanh và giải trí có sự thay đổi. Người dân xứ Thanh sắp tới trong định hướng tìm mua nhà ở hay đầu tư sẽ ưu tiên những khu vực kết nối đồng bộ, thuận tiện tất thảy các công trình chức năng. Và Đông Hải chính xác thu trọn lợi điểm vàng này. Khu vực này có núi Hàm Rồng ngự thế uy phong, có sông Mã lịch sử xuôi dòng phẳng lặng, sở hữu các tiện ích chung hiện đại cùng các mạch giao thông quan trọng như đại lộ Hùng Vương, đại lộ Lê Lợi – Nguyễn Hoàng, đại lộ Nam Sông Mã, quốc lộ 1A…

 

Hiện, đây đang là vị trí tiềm năng, cơn sốt đất vàng vẫn ngày một tăng nhiệt. Bất động sản khu vực trung tâm mới này đang chứng kiến sự sôi động chưa từng có với hàng loạt các dự án đẳng cấp. Đó là Eurowindow Garden City, Vincom Shophouse hay Khu đô thị mới Đại lộ Nam Sông Mã… Song nổi bật nhất hiện nay phải kể đến dự án Vinhomes Star City của “ông lớn BĐS” Vingroup.

 

Vinhomes Star City – Khu đô thị phong cách Châu Âu sang trọng, đẳng cấp đầu tiên tại Thanh Hóa (Hình ảnh minh họa)

 

Tọa lạc tại địa phận xã Đông Hải với 3 mặt tiếp giáp đại lộ Lê Lợi, đại lộ Hùng vương, đại lộ Nam Sông mã , kế cạnh Núi Hàm Rồng và sông Mã lịch sử, Vinhomes Star City sở hữu vị trí đắc địa “cận thị, cận giang, cận lộ”. Đặc biệt, nằm sát cạnh Khu Trung tâm Hành chính mới, cư dân Khu đô thị này sẽ dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng những tiện nghi tối ưu của các cơ quan chức năng quan trọng.

 

Có tổng diện tích lên tới 118,5ha, Vinhomes Star City được xây dựng với cảm hứng lịch lãm, thượng lưu từ Châu Âu văn minh. Dự án bao gồm 5 phân khu chính là Hoa Hồng, Hoa Mẫu Đơn, Phong Lan, Nguyệt Quế và Hướng Dương. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng, Vinhomes Star City sở hữu những sản phẩm đẳng cấp như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà vườn, nhà liền kề, nhà phố thương mại. Cùng với đó là hệ thống tiện ích 5 sao chuẩn Vinhomes và hạ tầng đồng bộ, khép kín.

 

Được phát triển tổng hòa từ những tinh hoa giá trị hoàn mỹ Âu Châu về kiến trúc, phong cách hay tiện ích sống, Vinhomes Star City là khu đô thị đẳng cấp đáng sống đồng thời tự hào biểu tượng phát triển xứ Thanh.

 

Thông tin chi tiết về dự án Vinhomes Star City, vui lòng liên hệ:

Minh Hưng Land – Đại lý phân phối chính thức dự án Vinhomes Star City

L1- R4, Vinhomes Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

VP MHL tầng 5, Tòa nhà Viettel, Đại Lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa

Hotline: 0985 81 8688